Tin tức tuần qua: AIPA 41 thành công, xây dựng Hà Nội thành "kinh đô sáng tạo"

Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 41 diễn ra theo hình thức trực tuyến đã kết thúc tốt đẹp sau 3 ngày làm việc; Hà Nội ghi danh vào mạng lưới các thành phố sáng tạo... là tin tức đáng chú ý tuần qua.
Bế mạc Đại Hội đồng Liên nghị viện ASEAN lần thứ 41 Lần đầu tiên vai trò của Nghị sĩ trẻ AIPA được bàn trong hội nghị Chính phủ luôn sát cánh vi một ASEAN thịnh vượng, phồn vinh

Thủ tướng yêu cầu các tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất, trường lớp học

Về việc một số học sinh mầm non, tiểu học bị tai nạn do sập đổ cổng trường tại một điểm trường thuộc xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan; đồng thời yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra rà soát cơ sở vật chất, trường lớp học nhất là trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học 2020-2021.

Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị AIPA 41

Từ 8 - 10/9, Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 41 (AIPA 41) diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Đại hội đồng AIPA 41 có chủ đề “Ngoại giao nghị viện vì Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”.

Tin tức tuần qua: AIPA 41 thành công, xây dựng Hà Nội thành
Chủ tịch AIPA 41 Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc hội nghị

Đọc diễn văn bế mạc Đại hội đồng AIPA 41, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch AIPA 41 Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, sau ba ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi với tinh thần hữu nghị, hiểu biết, tin cậy và trách nhiệm của những người đại diện cho nhân dân, Đại hội đồng AIPA 41 đã hoàn thành 6 phiên họp, trao đổi thẳng thắn, bổ ích về những vấn đề chung của ASEAN và AIPA. Đại hội đồng AIPA 41 đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung đã đề ra trong Chương trình nghị sự.

Xây dựng Hà Nội thành “kinh đô sáng tạo”

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Vương Đình Huệ đã tiếp ông Michael Croft, Trưởng đại diện Tổ chức UNESCO tại Việt Nam.

Chính vì thế, bằng việc ghi danh Hà Nội vào mạng lưới các thành phố sáng tạo, UNESCO mong muốn sẽ thúc đẩy hơn các giá trị này, với mục tiêu xây dựng Hà Nội từ thành phố sáng tạo trở thành trung tâm sáng tạo, "kinh đô sáng tạo" của khu vực Đông Nam Á và Châu Á, dựa trên nền tảng các giá trị di sản, văn hóa, hòa bình; Từ đó xây dựng hình ảnh Hà Nội của thế kỷ 21 năng động, sáng tạo, thành phố đáng sống...

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, UNESCO đang xây dựng đề án với 3 trụ cột chính là giáo dục, đô thị hóa, văn hóa và sức mạnh mềm.

Tri ân 80 gương điển hình tiên tiến trong công tác nhân đạo Hà Nội

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội biểu dương các điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo giai đoạn 2015 - 2020.

Tin tức tuần qua: AIPA 41 thành công, xây dựng Hà Nội thành

Góp phần vào thành tích chung đó, không thể không nhắc tới những đóng góp, ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong công tác nhân đạo. Đó là những cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, doanh nhân, cá nhân... có tấm lòng nhân ái luôn hướng về cộng đồng

nhằm tri ân những tấm gương điển hình người tốt, việc tốt, Hội Chữ thập đó thành phố Hà Nội biểu dương 32 tập thể và 48 cá nhân tiên tiến trong công tác nhân đạo giai đoạn 2015 - 2020.

Quyết liệt giải ngân hết vốn đầu tư công

Mới đây, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã chủ trì hội nghị làm việc với các cơ quan, đơn vị về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, việc làm và bảo đảm an sinh xã hội năm 2020 của thành phố.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ giao các quận, huyện triển khai quyết liệt Nghị quyết số 22/NQ-HĐND, kiên quyết giải ngân hết số vốn đầu tư công đã giao.

Đại dịch COVID-19 thay đổi lễ tưởng niệm 11/9 tại Mỹ năm nay

Theo hãng tin AP, lễ kỷ niệm ngày xảy ra cuộc tấn công khủng bố chấn động nước Mỹ 19 năm về trước năm nay sẽ được tổ chức chính tại hai nơi - Đài tưởng niệm 11/9 và một góc gần tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York.

Một số người thân của các nạn nhân trong cuộc tấn công khủng bố đó cho biết họ hoàn toàn hiểu khuyến nghị không tập trung đông người để tưởng niệm người đã khuất trong bối cảnh nước Mỹ vẫn còn chật vật đối phó với đại dịch.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động