Tin tức nổi bật tuần qua: Không nêu gương, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải bị Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo

Những tin tức nổi bật trong nước như: Việt Nam khẳng định chủ quyền biển đảo; Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải bị kỷ luật cảnh cáo; Hà Nội đăng cai hội nghị sơ kết giao ước thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương...
Thủ tướng đề nghị làm rõ liên kết kinh tế xã hội giữa Hà Nội và các địa phương vùng núi Thủ tướng: Xuất hiện "điểm đen" ngay tại cơ quan sát hạch lái xe Sẽ thực hiện 1.800 công trình thanh niên về bảo vệ môi trường Hoàn cảnh nào cũng không được để thiếu điện Xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ Tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh

Khẳng định chủ quyền biển đảo ở Bãi Tư Chính

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ: “Các lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phù hợp thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán một cách hòa bình, đúng pháp luật nhằm bảo vệ vùng biển Việt Nam”.


Kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải

Theo đó, Bãi Tư Chính nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý tính từ đường cơ sở của Việt Nam. Đây là vùng biển hoàn toàn của Việt Nam, được xác định theo đúng các quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định kỷ luật Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải bằng hình thức cảnh cáo do có vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương.

Hà Nội đăng cai hội nghị sơ kết giao ước thi đua

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ươn, ông Huỳnh Quang Hải đã chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng; vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ Tài chính.

Mới đây, thành phố Hà Nội (đơn vị Cụm phó Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương) đã đăng cai tổ chức hội nghị sơ kết giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2019 của cụm thi đua.


Đảng ủy Khối Doanh nghiệp HN đón nhận Huân chương Lao động

Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, xem xét những vấn đề còn tồn tại để khắc phục, thúc đẩy các mặt công tác, đưa 5 thành phố phát triển nhanh, bền vững, góp phần quan trọng cùng cả nước hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Sáng 2/8, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ (4/8/2009 - 4/8/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội cũng đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đặc biệt là chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài hiểu đúng về vai trò, vị trí và tác dụng của tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.10 năm qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên, người lao động trong khối, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hoài An
Phiên bản di động