Tin tức Bất động sản tuần vừa qua: Thủ tướng Chính phủ yêu cầu báo cáo sai phạm tại Tam Đảo

Tin tức Bất động sản tuần vừa qua có nhiều vấn đề nổi bật, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu báo cáo sai phạm tại Tam Đảo, không hề có dự án căn hộ nhà ở xã hội Lê Minh Bộ Công an.
Tin tức Bất động sản tuần qua: Nhiều chính sách mới hỗ trợ thị trường Tin tức Bất động sản tuần vừa qua: Nóng vấn đề cải tạo chung cư cũ và quỹ bảo trì Tin tức Bất động sản tuần qua: Thủ tướng yêu cầu kiểm tra xây nhà 4 tầng hầm

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu báo cáo sai phạm tại Tam Đảo

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 10015/VPCP-CN gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu báo cáo về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chính phủ yêu cầu báo cáo sai phạm tại Tam Đảo
Chính phủ yêu cầu báo cáo sai phạm tại Tam Đảo.

Trước đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật các vi phạm (nếu có) theo thông tin báo chí đã phản ánh.

Kết quả kiểm tra, xử lý đề nghị báo cáo về Bộ Xây dựng (qua Thanh tra Bộ) trước ngày 31/12 để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Theo UBND huyện Tam Đảo, đến thời điểm hiện nay, đã xác định được 15 công trình xây dựng vi phạm tại trung tâm thị trấn Tam Đảo. Cụ thể, khách sạn Camellia xây dựng ngay sát công viên trung tâm và là một trong những khách sạn lớn nhất Tam Đảo hiện nay xây vượt 1 tầng và 1 tum so với giấy phép với diện tích lên đến hàng nghìn mét vuông.

7 chung cư chậm khắc phục phòng cháy chữa cháy

UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo liên quan đến vấn đề phòng cháy chữa cháy (PCCC) các chung cư trên địa bàn.

Tính đến thời điểm tháng 11/2020, đã có 59 công trình chung cư thương mại đã khắc phục xong và được nghiệm thu về PCCC. 1 công trình đã dừng thi công, còn 19 công trình tồn tại vi phạm quy định về PCCC. Trong đó, có 11/19 công trình có khả năng khắc phục, 8/19 công trình khó có khả năng khắc phục, phải báo cáo các cấp Bộ, ngành Trung ương cho phép áp dụng các giải pháp, biện pháp thay thế.

Đối với 19 công trình còn tồn tại nêu trên, Công an TP Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc chủ đầu tư khắc phục các nội dung còn tồn tại, vi phạm.

Riêng đối với 8/19 công trình khó có khả năng khắc phục, trước đây, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã có văn bản gửi Cục C07 Bộ Công an cho phép áp dụng các giải pháp, biện pháp bổ sung thay thế các tồn tại vi phạm quy định về PCCC đối với một số công trình mà chủ đầu tư đã hoàn thành việc xây dựng luận chứng các giải pháp, biện pháp đề nghị Cục C07 để trình thẩm duyệt thiết kế về PCCC theo quy định.

Chung cư CT1 Usilk City tại La Khê (Hà Đông) thuộc Cty cổ phần Sông Đà Thăng Long chậm khắc phục PCCC.
Chung cư CT1 Usilk City tại La Khê (Hà Đông) thuộc Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long chậm khắc phục PCCC.

Công an TP Hà Nội đã tham mưu UBND TP Hà Nội ban hành 2 văn bản gửi Bộ Xây dựng, Bộ Công an đề xuất cho phép áp dụng các biện pháp, giải pháp khắc phục thay thế.

Đối với các chủ đầu tư cố tình chây ì, không khắc phục, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra thu thập hồ sơ, tài liệu để nghiên cứu, xử lý hình sự đối với 7 trường hợp gồm: Tòa nhà CT4 tại Khu đô thị mới Văn Khê (Hà Đông) thuộc Công ty cổ phần Sông Đà 1; Chung cư CT5AB tại Khu đô thị Văn Khê (Hà Đông) thuộc Công ty cổ phần Hà Châu OSC; Khu nhà chung cư CT6 – Văn Khê (phường La Khê, Hà Đông) thuộc Công ty cổ phần Hà Châu OSC; Chung cư CT1 Usilk City tại La Khê (Hà Đông) thuộc Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long; CT3A tại Mễ Trì Thượng (Mễ Trì, Nam Từ Liêm) thuộc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 68; Tòa nhà chung cư 89 Phùng Hưng (Phúc La, Hà Đông) thuộc Công ty cổ phần thương mại Hà Tây; nhà ở nhiều hộ gia đình tại số 76 Cự Lộc (phường Thượng Đình, Thanh Xuân) - ông Hà Hùng Kim.

Qua quá trình điều tra, do chưa đủ căn cứ xác định dấu hiệu tội phạm, căn cứ quy định Khoản 1 điều 148 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và các quy định tại Bộ Luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với 7 trường hợp.

Cũng theo báo cáo, trong thời gian tới, các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, hướng dẫn đôn đốc chủ đầu tư của các công trình vi phạm khắc phục các nội dung còn tồn tại vi phạm. Tiếp tục bám sát, theo dõi việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của các chủ đầu tư công trình cố tình chây ì, không khắc phục.

Cùng với đó, nghiên cứu, vận dụng một số quy định mới của Quy chuẩn Việt Nam 06:2020, có hiệu lực thi hành từ 1/7/2020 để hướng dẫn chủ đầu tư các công trình vi phạm tổ chức khắc phục các tồn tại. Tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc chủ đầu tư của 8/19 công trình khó có khả năng khắc phục và một số hộ dân không đồng thuận cho chủ đầu tư khắc phục lập hồ sơ, luận chứng đề nghị Cục Cảnh sát PCCC&CNCH – Bộ Công an và Vụ KHCN&MT – Bộ Xây dựng cho phép áp dụng các biện pháp, giải pháp khắc phục thay thế đối với các công trình khó có khả năng khắc phục.

Tổ chức cuộc họp với Bộ Xây dựng, Bộ Công an, Chủ đầu tư của 8/19 công trình khó có khả năng khắc phục và một số hộ dân không đồng thuận cho chủ đầu tư khắc phục để thống nhất áp dụng các biện pháp, giải pháp khắc phục thay thế, giải quyết dứt điểm các tồn tại vi phạm về PCCC trong đầu tư xây dựng.

Không có Dự án căn hộ nhà ở xã hội Lê Minh Bộ Công an

Mới đây, UBND phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP HCM vừa ban hành Thông báo về việc mua bán căn hộ có dấu hiệu lừa đảo tại “Dự án căn hộ nhà ở xã hội Lê Minh Bộ Công an” để người dân tránh bị lừa.

Theo nội dung thông báo, thời gian gần đây, UBND phường Tân Thới Nhất có nắm bắt được thông tin một sàn giao dịch bất động sản tổ chức giới thiệu cho khách hàng về Dự án căn hộ nhà ở xã hội Lê Minh Bộ Công an tại đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, Quận 12.

Tin tức Bất động sản tuần vừa qua: Thủ tướng Chính phủ yêu cầu báo cáo sai phạm tại Tam Đảo
Dự án căn hộ nhà ở xã hội Lê Minh Bộ Công an không có thật.

Tuy nhiên qua kiểm tra, rà soát hiện nay trên địa bàn phường Tân Thới Nhất không có dự án căn hộ nhà ở xã hội nào của Công ty Lê Minh được triển khai. Nhận thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo, nay UBND phường Tân Thới Nhất thông báo đến nhân dân sống trên địa bàn phường và các khu vực lân cận được biết để tránh bị kẻ xấu lừa đảo, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

UBND phường Tân Thới Nhất cũng đã yêu cầu Văn phòng UBND phường thực hiện tuyên truyền trên mạng thông tin điện tử phường. Cán bộ, công chức, viên chức, ban nghành đoàn thể phường tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và nhân dân được biết và cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo này.

Thời gian qua, trên một số trang mạng xã hội và các sàn giao dịch đã quảng cáo Dự án căn hộ Lê Minh Bộ Công an là dự án căn hộ chung cư nhà ở xã hội do Công ty Cổ phần Lê Minh làm chủ đầu tư, có với quy mô 25.787m2 gồm 4 block chung cư cao 15 tầng với hơn 1540 căn hộ sẽ được cung ứng ra thị trường quận 12 trong thời gian tới. Dự án được giới thiệu tọa lạc tại đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP HCM.

Hà Gia (t/h)
Phiên bản di động