Tín đồ “táo khuyết” đau đầu vì được khuyến mãi “đống” lỗi mới khi nâng cấp lên iOS 13.2

Chỉ trong vòng hơn một tháng, Apple đã phát hành tổng cộng 7 phiên bản khác nhau cho nền tảng iOS 13. Thế nhưng, ngay tại phiên bản cập nhật iOS 13.2 mới nhất vừa được phát hành, những tín đồ của“táo khuyết” vẫn chưa thể ngừng than thở.    
iPhone cũ nhận "tối hậu thư" buộc cập nhật iOS từ Apple Kia Soluto, Mazda2 giảm giá - sức ép cho Toyota Vios Toyota Việt Nam có 3 mẫu lọt top 10 xe bán chạy nhất

Sau khi được phát hành chính thức vào ngày 29/10, trên các mạng xã hội và trên chính trang trợ giúp của Apple đang tràn ngập trong lời phàn nàn của người dùng đối với bản cập nhật cập nhật iOS 13.2 mới nhất.

Cũng không có gì ngạc nhiên khi nó kéo theo hàng tá lỗi vì đây vốn là “đặc sản” của Apple mỗi khi tung cập nhật lớn, nhiều người dùng gặp phải tình trạng khó chịu khi sử dụng.

Các từ khoá MemoryGate (lỗi bộ nhớ), iOSbugs (lỗi iOS) liên tục xuất hiện trên Twitter những ngày gần đây.

Trang Independent nhận xét gay gắt: “Vừa phát hành hôm 29/10, nhưng bản cập nhật iOS 13.2 mới nhất đang làm cho nhiều người dùng tức điên.”

tin do tao khuyet dau dau vi duoc khuyen mai dong loi moi khi nang cap len ios 132
Quá nhiều người phàn nàn về iOS 13.2.

Còn Marco Arment, cựu Giám đốc công nghệ của Tumblr viết trên Twitter cho biết: "iOS 13.2 gặp lỗi nghiêm trọng. Thiết bị không thể tải dữ liệu ở chế độ nền, các ứng dụng bị tắt quá nhanh và dường như chế độ chạy đa nhiệm không còn hoạt động".

Bên dưới dòng chia sẻ cựu Giám đốc công nghệ của Tumblr, hàng trăm bình luận của người dùng iPhone và iPad đã bày tỏ vấn đề tương tự đang gặp phải sau khi nâng cấp thiết bị lên iOS 13.2.

"iOS 12 hoàn hảo vì khi chuyển đổi giữa các ứng dụng, chúng không tự động load lại như iOS 13, bao gồm cả Safari, Instagram hoặc Facebook", một khách hàng khác của Apple bày tỏ sự thất vọng.

Bên cạnh đó, rất nhiều người dùng cho biết, phiên bản iOS 13.2 sau khi cập nhật còn xuất hiện một số lỗi khác liên quan đến Face ID, Touch ID, làm thiết bị hao pin hơn trước hay gặp vấn đề trong kết nối AirPlay, Bluetooth, Wi-Fi.

Apple chưa xác nhận, nhưng theo một số trang công nghệ, iOS 13.2 có thể phát sinh lỗi trong việc quản lý RAM và gây ra vấn đề với chế độ đa nhiệm.

Được biết, lỗi này được phản ánh là xảy ra trên tất cả các thiết bị iPhone và iPad chạy iOS/iPadOS 13 trở lên, bao gồm cả các sản phẩm mới nhất như iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Hy vọng, những lỗi này sẽ sớm được Apple khắc phục trong các bản cập nhật sắp tới.

Phiên bản iOS 13.2 là bản cập nhật thứ sáu mà Apple phát hành trong hơn một tháng, sau khi tung ra hệ điều hành iOS 13 bản chính thức. Với bản cập nhật mới này, Apple đã bổ sung tính năng Deep Fusion cho ứng dụng Camera trên các mẫu iPhone 11, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max.

Được biết, Deep Fusion là một hệ thống xử lý hình ảnh mới, tính năng này sử dụng NPU (bộ xử lý thần kinh) để xử lý ảnh theo pixel, tối ưu hóa cho kết cấu, chi tiết và nhiễu trong từng phần của bức ảnh.

Thanh Thắng
Phiên bản di động