TikToker chơi những bản nhạc kinh điển bằng máy giặt, lò vi sóng...

Từ những vật dụng quen thuộc trong nhiều hộ gia đình như máy giặt, mã khóa cửa, lò vi sóng... tiktoker Kurt Schneider đã chơi những bản nhạc trong nhiều bộ phim nổi tiếng.
Những bản nhạc phim đình đám của Hậu Duệ Mặt TrờiTikTok có đối thủ mới, trả tiền để người dùng xem video Hàng nghìn người Anh dự hòa nhạc giữa Covid-19

Trên mạng xã hội, hàng chục nghìn lượt like, chia sẻ và xem đã dành cho những bản nhạc của Kurt Schneider (SN 1988) - một nhà sản xuất âm nhạc kiêm làm phim tự do người Mỹ.

Điều đặc biệt, những bản nhạc này không được tạo ra từ những nhạc cụ hay bộ mix nhạc chuyên nghiệp mà từ những vật dụng rất quen thuộc trong nhiều hộ gia đình: máy giặt, lò vi sóng, mã khóa cửa.

Một trong những bản nhạc ấn tượng được Kurt Schneider tạo ra là nhạc nền trong phim Harry Potter. Tiktoker này đã khai thác thanh âm gắn liền với mỗi nút chức năng trên máy giặt để phối thành bản nhạc hoàn chỉnh. Đồng thời, có sự trợ giúp của đồng đội tạo nhịp bằng cách đóng mở, gõ vào cửa máy giặt.

Trong video của mình, Kurt Schneider chia sẻ đã mất gần 5 giờ đồng hồ để cover được 1 đoạn nhạc ngắn hoàn hảo đó. Bất ngờ, bản nhạc này đã nhận được lời khen của nữ nhà văn J. K. Rowling đã tạo ra Harry Potter. Trên Twitter cá nhân, nữ nhà văn này đã re-tweet lại bài đăng của Kurt cùng lời khen: “5 tiếng của cậu không hề phí phạm chút nào".

Không chỉ có bản nhạc trong phim Harry Potter, Kurt Schneider còn tạo ra nhiều bản nhạc khác bằng máy giặt như "Take on me" của ban nhạc A-ha.

Dùng mã khóa cửa nhà để tạo ra bản nhạc nền trong phim Cướp biển vùng Caribbean hay bản nhạc "coffin dance meme"; tạo ra bản nhạc từ phím của lò vi sóng...; cũng như dùng lò nướng thành nhạc đệm cho nhiều bài hát.

Sự kiên trì, sáng tạo của Kurt Schneider khi biến những vật dụng bình thường thành nhạc cụ chuyên nghiệp đã nhận được nhiều bình luận khen ngợi của cộng đồng mạng; cũng như những bình luận hài hước lo ngại về việc hoạt động của những cỗ máy không phải là nhạc cụ này.

Nguồn: Tiền Phong
www.tienphong.vn
Phiên bản di động