Tiết lộ mới nhất về bản cập nhật Android 10 của Samsung

Hệ điều hành Android 10 sẽ được Samsung cập nhật cho các dòng điện thoại của hãng sớm nhất vào tháng 1/2020.    
Xuất hiện lỗ hổng nguy hiểm trên điện thoại Android Mỹ sẽ mở rộng điều tra chống độc quyền đối với Google, lan rộng sang cả hệ sinh thái Android Google vừa cho thế giới Android thấy nên học iPhone như thế nào

Samsung Israel mới đây đã ra thông báo cho biết, sẽ có tổng cộng 28 thiết bị nhận được bản cập nhật Android 10 và giao diện One UI 2.0. Đây có thể là bản cập nhật Android lớn nhất từ trước đến nay của Samsung.

Samsung đã khởi động chương trình Android beta 10 vài tuần trước, với bản cập nhật cuối cùng được cho là sẽ ra mắt tại các cửa hàng vào đầu năm 2020.

Các mẫu Galaxy S và Note vừa cho ra mắt thường sẽ là những thiết bị đầu tiên có được phiên bản Android mới nhất của Google, sau vài tháng thử nghiệm beta.

tiet lo moi nhat ve ban cap nhat android 10 cua samsung
Đây sẽ là bản cập nhật Android lớn nhất từ trước đến nay của Samsung. Ảnh CellphoneS

Theo đó, Galaxy Note 9, Note 10 và Galaxy S10 là các điện thoại cao cấp đầu tiên của Samsung được cập nhật lên Android 10 vào tháng 1/2020.

Tuy nhiên, Samsung cũng tiết lộ hai dòng Galaxy S10 và Note 10 sẽ chưa được cập nhật Android 10 ở mọi quốc gia.

Một số điện thoại tầm trung cũng sẽ được cập nhật Android 10 vào tháng 4 như Galaxy A7, A9 hay A50. Trong khi các chủ sở hữu các thiết bị như Galaxy Tab S4, Tab A sẽ phải chờ đến tháng 9/2020.

Một thông tin trước đó được Google tiết lộ rằng các nhà sản xuất như Samsung, Asus, LG, Motorola, Oppo… đã cam kết sẽ cập nhật các thiết bị lên Android 10 trong năm 2020.

tiet lo moi nhat ve ban cap nhat android 10 cua samsung
Danh sách các mẫu điện thoại và máy tính bảng của Samsung sẽ được cập nhật lên Android 10 theo tiết lộ của Samsung Isarel.

Cũng theo một bản lộ trình cập nhật Android 10 được Samsung Israel tiết lộ, cả Galaxy S8 và Note 8 sẽ không được “lên đời”.

Đây không phải là một điều hoàn toàn bất ngờ. Đối với mỗi dòng điện thoại, Samsung thường chỉ có “lên đời” 2 lần. Galaxy S8 và Note 8 được phát hành vào năm 2017 với Android 7 Nougat được cài sẵn, sau đó đã lần lượt được cập nhật lên Android 8 Oreo và Android 9 Pie.

Tuy nhiên, mọi thứ đều có thể thay đổi và Samsung có thể làm mọi thứ khác đi. Điều chắc chắn duy nhất là Galaxy S10 và Note 10 sẽ dẫn đầu trong buổi giới thiệu Android 10 sắp tới.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động