Tiếp tục xử lý 11 vụ lợi dụng dịch Covid-19 vi phạm kinh doanh thiết bị y tế

Trong ngày 4/3, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã thực hiện 49 vụ kiểm tra, giám sát. Qua đó, xử lý 11 vụ vi phạm với số tiền xử phạt vi phạm hành chính 23.000.000 đồng.
Chống Covid-19: Gần 8.900 gian hàng vi phạm trên Shopee.vn, Sendo.vn

Lũy kế từ ngày 31/1 đến ngày 4/3, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 5.598 vụ; tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 1.729.130.000 đồng.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức, lực lượng Quản lý thị trường vẫn tiếp tục tập trung vào kiểm soát ngăn chặn đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, vi phạm chất lượng nhằm ổn định thị trường, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân về các trang thiết bị y tế và mặt hàng phục vụ phòng chống dịch.

tiep tuc xu ly 11 vu loi dung dich covid 19 vi pham kinh doanh thiet bi y te
Cơ sở sản xuất khẩu trang y tế chưa được phép sản xuất, lưu hành tại Phú Yên. Ảnh: DMS.

Cụ thể, lực lượng Quản lý thị trường sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát trên diện rộng, chú trọng việc công khai niêm yết giá, xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến việc bán không đúng giá niêm yết, tăng giá bất hợp lý, không có nhãn hàng hóa, không có hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc hàng hóa, hoạt động sản xuất, kinh doanh không phép.

Trước đó, vào lúc 15h ngày 3/3, Đội Quản lý thị trường số 14 thuộc Cục Quản lý thị trường TP HCM phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP HCM kiểm tra một kho hàng tại số 4 đường Lương Thế Vinh, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú do ông Nguyễn Bá Phước là người thuê kho đang chứa 973.950 chiếc khẩu trang.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Bá Phước chưa xuất trình được đầy đủ hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa và toàn bộ số hàng hóa là khẩu trang không có nhãn hàng hóa.

Đặc biệt, chiều 2/3, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang y tế tại thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên thuộc Công ty TNHH Dược Tâm Hưng có trụ sở tại 105 Nguyễn Thái Học, phường 5, thành phố Tuy Hòa do ông Đỗ Tấn Lợi làm Giám đốc và có cơ sở sản xuất tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Phú Yên.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện gần 79.250 chiếc khẩu trang y tế thành phẩm, được đựng trong các thùng giấy có ghi nhãn hiệu của Công ty TNHH Dược Tâm Hưng chuẩn bị mang đi tiêu thụ khi cơ sở này chưa đủ điều kiện sản xuất và lưu hành. Ngoài ra còn có 1.623 kg nguyên liệu sản xuất làm khẩu trang y tế là vải không dệt và dây thun… không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Ông Đỗ Tấn Lợi, Giám đốc công ty TNHH Dược Tâm Hưng thừa nhận sản xuất khẩu trang từ giữa tháng 10/2019 đến nay. Khoảng 30 thùng (mỗi thùng 250 chiếc) đã được bán ra thị trường với giá 500 đồng/chiếc. Khẩu trang này được phân phối ở các cửa hàng thuốc tây của tỉnh Phú Yên.

Hậu Lộc
Phiên bản di động