Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Tiếp nhận trên 118 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch và hơn 460 triệu đồng chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Sáng 16/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tham dự chương trình có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng; Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh.

Quang cảnh chương trình
Các đại biểu dự chương trình

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” với tổng trị giá trên 460 triệu đồng tiền mặt và 3.000 thiết bị học tập trực tuyến. Trong đó: Công ty CP HANEL ủng hộ 18 bộ máy tính trị giá 150 triệu đồng; Tổng Công ty Cổ phần Bia, rượu, nước giải khát Hà Nội ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ủng hộ 50 triệu đồng; Thành đoàn Hà Nội ủng hộ 3.000 thiết bị học trực tuyến…

Cũng tại Chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận ủng hộ của 25 đơn vị cho công tác phòng, chống dịch và chương trình tiêm vắc xin của TP với tổng số tiền trên 118 tỷ đồng. Trong đó: Cán bộ và Nhân dân quận Cầu Giấy ủng hộ hơn 13 tỷ đồng; Cán bộ và Nhân dân huyện Đông Anh ủng hộ 10 tỷ đồng; Cán bộ và Nhân dân huyện Long Biên ủng hộ hơn 19 tỷ đồng; Công ty Phát triển công nghệ TPIS ủng hộ 50 máy lọc không khí cá nhân trị giá 280 triệu đồng...

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ các đơn vị, doanh nghiệp
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ các đơn vị, doanh nghiệp.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp để hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trong công tác phòng, chống Covid-19 và chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

"Những nghĩa cử cao đẹp này càng tô đẹp hơn truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cho biết, dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt hoạt động giáo dục và đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ các đơn vị, doanh nghiệp và quận, huyện TP
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ các đơn vị, doanh nghiệp và quận, huyện TP

Chia sẻ với ngành Giáo dục, với gia đình các em học sinh, thành phố đã có chủ trương giảm 50% học phí năm học 2021 - 2022 cho các em với tổng kinh phí trên 900 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước đại dịch, trên hai triệu học sinh phổ thông của thành phố đã không thể tới trường học tập bình thường. Việc chuyển sang trạng thái học trực tuyến là việc không thể tránh khỏi, vừa là giải pháp tạm thời, vừa là một phần của chuyển đổi số để phát triển nền giáo dục cho hiện tại và tương lai.

Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn thành phố còn trên 10.000 học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến nên ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của các em.

Tiếp nhận trên 118 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch và hơn 460 triệu đồng chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận ủng hộ từ Thành đoàn Hà Nội cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Để các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập đầy đủ và tiếp cận phương thức học mới ở tất cả địa bàn TP, góp phần vào việc chuyển đổi và xây dựng xã hội số, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà hảo tâm và Nhân dân Thủ đô tiếp tục chung tay cho sự nghiệp giáo dục của Thủ đô bằng việc ủng hộ trang thiết bị học tập phục vụ công tác học tập trực tuyến.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương tin tưởng, chương trình sẽ lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, tiếp tục làm nên những hành động đẹp; Đồng thời cam kết sẽ kịp thời chuyển các món quà yêu thương tới đông đảo các em học sinh Thủ đô có hoàn cảnh khó khăn.

Hạnh Nguyên
Phiên bản di động