Tiên Du - Bắc Ninh: Báo động hàng loạt trạm trộn bê tông không phép tàn phá đê sông Đuống

Huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, câu chuyện về những bến bãi tập kết cát sỏi và hàng loạt trạm trộn bê tông xây dựng không phép cạnh sông Đuống chưa biết bao giờ mới đến hồi kết.
Bắc Ninh: Hàng chục trạm trộn bê tông phá nát quy hoạch, đua nhau tàn phá đê sông Đuống Tập đoàn Dabaco chung tay cùng tỉnh Bắc Ninh chống dịch Covid-19 Cần bàn tay "sắt" của Bộ trưởng Bộ Công thương để xử lý nghiêm Cục QLTT Bắc Ninh trong vụ khẩu trang Quốc Bảo Liên danh nhà đầu tư Sân golf Thuận Thành liệu có đủ năng lực tài chính? Bắc Ninh: UBND huyện Tiên Du có “hậu thuẫn” cho doanh nghiệp vi phạm pháp luật?

Những trạm trộn bê tông thương phẩm có thể kể tới ở đây là Thịnh Cường, Chèm, Việt Nhật, THS, Thịnh Cường 2, Nam Đạt… điểm chung nổi bật của các trạm trộn bê tông này là chúng được dựng lên bên ngoài đê, gần dòng chảy của sông Đuống và nằm ngay trong khu vực bãi tập kết cát, sỏi, vật liệu xây dựng đã được tỉnh Bắc Ninh phê duyệt quy hoạch. Theo thông tin mà phóng viên có được, những trạm bê tông tại đây hầu hết không được cấp phép hoạt động.

Không chỉ riêng xã Tri Phương, tại xã Cảnh Hưng và Minh Đạo, huyện Tiên Du, hoạt động bến bãi cùng trạm trộn bê tông cũng diễn ra vô cùng tấp nập, những chiếc xe bồn của công ty An Phúc, Việt Sing, Á Châu vẫn ngày ngày cày xới bờ đê sông Đuống.

Doãn Hưng - Quang Chương
Phiên bản di động