Thưởng lãm vẻ đẹp trang phục truyền thống 10 nước ASEAN

Chiều 21/10, Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN 2020 do Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức, đã khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia (số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Nhiều chân chạy đột phá thành tích tại VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 Nga đánh giá cao các nỗ lực của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN Quan hệ đối tác ASEAN-Nhật Bản tiến triển bất chấp COVID-19

Triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều người

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Cộng đồng ASEAN (2015 - 2020) và Năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định, triển lãm được thực hiện với mục tiêu giới thiệu văn hóa, cuộc sống, con người của các quốc gia thành viên ASEAN qua nét đẹp văn hóa trong trang phục truyền thống, từ đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân các nước trong khu vực, góp phần mở rộng hợp tác kinh tế, đầu tư và phát triển trong các quốc gia ASEAN.

Triển lãm gồm các trang phục truyền thống của 10 quốc gia thành viên ASEAN: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Các trang phục truyền thống không chỉ thể hiện vẻ đẹp, sự kỳ công, mà còn tôn vinh truyền thống văn hóa, tâm hồn của người dân mỗi nước trong cộng đồng ASEAN. Cùng với đó, công chúng còn được chiêm ngưỡng nhiều hình ảnh về phong cảnh, văn hóa, đất nước, con người các quốc gia ASEAN trưng bày tại đây.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 28/10.

Trang phục các quốc gia tại triển lãm:

Trang phục Việt Nam

Trang phục Brunei.

Trang phục Campuchia.

Trang phục Indonesia.

Trang phục Lào.

Trang phục Malaysia.

Trang phục Myanmar.

Trang phục Philippines.

Trang phục Singapore.

Trang phục Thái Lan.

Nguồn: HNM
hanoimoi.com.vn
Phiên bản di động