Thuê bao di động MobiFone được miễn phí cước khi gọi đến đường dây nóng về dịch Corona

Các thuê bao di động sử dụng mạng MobiFone đồng loạt nhận được tin nhắn sẽ miễn phí hoàn toàn cước gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế về dịch Corona từ ngày 1/2/2020.
Phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí chống dịch Corona tại Thừa Thiên Huế Mua vé trong bến xe, người dân Yên Bái được phát miễn phí khẩu trang chống dịch Corona Phát 50.000 khẩu trang miễn phí tại Nội Bài phòng virus corona

Cụ thể, nhà mạng MobiFone gửi thông báo đến các thuê bao sử dụng mạng này về việc miễn phí hoàn toàn cước gọi từ thuê bao di động MobiFone đến đường dây nóng Phòng chống bệnh dịch do virus nCoV (virus corona) 19003228 của Bộ Y tế.

thue bao di dong mobifone duoc mien phi cuoc khi goi den duong day nong ve dich corona
ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, các chủ thuê bao còn được khuyến cáo, để tìm hiểu thông tin dịch bệnh, mời truy cập vào địa chỉ "http://www.moh.gov.vn"

Trước đó, ngày 27/1, Bộ Y tế thông báo đường dây nóng về dịch viêm phổi cấp 19003228 tới mọi người dân. Tuy nhiên, theo ghi nhận nhiều người dân gọi điện tới đường dây nóng của Bộ Y tế thông tin về virus corona 19003228 cho biết rất sốc khi bị tính phí tới 5.000 đồng/phút. Người dân cho rằng, trong bối cảnh người dân chưa có nhiều thông tin về dịch bệnh và cần tìm hiểu rất nhiều thông tin, trong khi đây lại là dịch vụ công ích nhiều hơn là nhằm mục đích kinh doanh.

Đến chiều 31/1, để hỗ trợ người dân tiếp cận đường dây nóng 19003228 phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV), Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu doanh nghiệp miễn cước gọi đến số dịch vụ này trong vòng ba tháng (từ 1/2 đến hết 30/4/2020).

Như vậy, với thông tin trên, cơ bản đã giải quyết khúc mắc của người dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra.

Hoài An
Phiên bản di động