Thuduc House phản hồi trước thông tin bị truy thu thuế gần 400 tỷ

Trước những thông tin liên quan tới việc xử phạt và truy thu thuế gần 400 tỷ, Thuduc House khẳng định sẽ khởi kiện các quyết định của Cục Thuế TP HCM.
Công ty Cổ phần Đạt Phương bị phạt, truy thu thuế gần 900 triệu đồng Công ty Cổ phần Đồ hộp Hạ Long bị phạt, truy thu thuế hơn 2 tỷ đồng Xi măng Sài Sơn bị phạt và truy thu thuế hơn 9,2 tỷ đồng

Những ngày gần đây dư luận xôn xao trước thông tin Cục Thuế TP.HCM ban hành quyết định truy thu 396,5 tỉ đồng, bao gồm tiền hoàn thuế GTGT và tiền chậm nộp đối với Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House).

Trước những thông tin này, Thuduc House đã chính thức lên tiếng liên quan đến Kết luận của Cục thuế TP Hồ Chí Minh và Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời về việc buộc thu hồi lại số tiền thuế GTGT đã hoàn liên quan đến công ty ty này.

Cụ thể, Thuduc House cho biết, các hàng hóa mua vào trong nước, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức đều ký hợp đồng mua hàng. Cụ thể, mặt hàng linh kiện điện tử với Công ty Cổ phần Thủ Đức House Wood Trading (gọi tắt Công ty Wood Trading). Căn cứ theo hợp đồng đã ký, công ty chúng tôi thực hiện thanh toán toàn bộ tiền mua hàng cho Công ty Wood Trading qua ngân hàng, có ủy nhiệm chi, có biên bản giao hàng, có hóa đơn GTGT hợp pháp và được hai bên kê khai, nộp thuế GTGT theo quy định của pháp luật.

Thuduc House phản hồi trước thông tin bị truy thu thuế gần 400 tỷ

Cũng theo đại diện Thuduc House khẳng định, về xuất khẩu hàng hóa, công ty thực hiện xuất khẩu hàng là linh kiện điện tử đã mua từ Công ty Wood Trading cho các đối tác nước ngoài. Căn cứ theo hợp đồng mà Công ty ký để bán hàng cho đối tác nước ngoài, đối tác thực hiện thanh toán qua ngân hàng và công ty tiến hành mở tờ khai hải quan và có xác nhận của hải quan về hàng hóa đủ điều kiện xuất khẩu theo quy định.

“Toàn bộ hợp đồng mua, hợp đồng bán và hóa đơn mua hàng và xuất khẩu đã được công ty chúng tôi thực hiện việc kê khai, nộp thuế GTGT theo đúng quy định của pháp luật và có đủ hồ sơ chứng từ theo quy định. Do đó, việc cục thuế cho rằng hoạt động kinh doanh của công ty chúng tôi là giả tạo là hoàn toàn không đủ cơ sở, không đúng với quy định và không đúng căn cứ pháp lý. Một lần nữa chúng tôi khẳng định trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh chúng tôi thực hiện các giao dịch thực tế hoàn toàn đúng quy định của pháp luật”, đại diện Thuduc House cho biết.

Liên quan tới vấn đề hoàn thuế, đại diện Thuduc House cho rằng, công ty Wood Trading bán hàng cho công ty chúng tôi được thành lập và hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Cho đến thời điểm hiện nay Công ty Wood Trading vẫn còn hoạt động và luôn tuân thủ, thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Hơn nữa, Công ty Wood Trading không phải là doanh nghiệp thuộc diện bị áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế, Hóa đơn GTGT của Công ty Wood Trading được đăng ký thông báo phát hành và còn hiệu lực sử dụng và được kê khai thuế theo quy định. Trong quá trình hợp tác, công ty chúng tôi với Công ty Wood Trading kê khai, nộp thuế đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Thuduc House phản hồi trước thông tin bị truy thu thuế gần 400 tỷ

Thuduc House cũng cho rằng, khi nộp hồ sơ hoàn thuế GTGT xuất khẩu đã được Cục thuế TP HCM tiến hành kiểm tra trước khi ban hành quyết định hoàn thuế GTGT. Hơn nữa, bộ hồ sơ chứng từ hoàn thuế của công ty chúng tôi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Thông tư 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế GTGT.

“Với nguyên tắc hoạt động lấy pháp luật làm trung tâm và luôn tuân thủ và thực hiện đúng pháp luật của nhà nước vì thế Công ty chúng tôi không tiến hành bất kỳ một hành động nào bất hợp pháp. Căn cứ kết luận thanh tra của Cục thuế TP Hồ Chí Minh và quá trình làm việc của Đoàn Thanh tra, công ty chúng tôi đã khẳng định rõ không đồng ý với toàn bộ nội dung kết luận”, đại diện Thuduc House nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện Thuduc House cho biết, trong giai đoạn hiện nay việc ban hành Kết luận của Cục thuế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu của Công ty. Để làm sáng tỏ vụ việc hiện chúng tôi đang tiến hành các thủ tục khiếu nại/khởi kiện để là sáng tỏ vấn đề.

PV
Phiên bản di động