Thực hiện cách ly theo thứ tự, đúng cách để chống dịch hiệu quả

Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ, quan trọng nhất vẫn là cách ly đúng cách. Trước hết là cách ly tại nhà, sau đó đến trạm y tế... cuối cùng mới vào bệnh viện dã chiến. Cách ly theo thứ tự như trên mới hiệu quả, không gây quá tải.

Hà Nội đang tìm 1 người thuộc diện cách ly tránh lây lan virus Corona Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra chỉ thị tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus Corona
Thực hiện cách ly theo thứ tự, đúng cách để chống dịch hiệu quả

Chiều 19/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các quận huyện về tình hình dịch bệnh bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19).

Chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung lưu ý các yếu tố khó lường của dịch bệnh Covid-19 và nhấn mạnh cần tuyên truyền để người dân tiếp tục cảnh giác; nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức khỏe để chủ động phòng dịch.

Làm sao để người dân có thể thấu hiểu, tự giác khi thấy dấu hiệu của dịch bệnh thì thông tin đến đường dây nóng, các đơn vị y tế để được chăm sóc kịp thời, cũng như cung cấp thông tin những người về từ vùng dịch.

Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ, quan trọng nhất vẫn là cách ly đúng cách. Trước hết là tại nhà, sau đó đến trạm y tế... cuối cùng mới vào bệnh viện dã chiến. Cách ly theo thứ tự như trên mới hiệu quả, không gây quá tải.

Bênh cạnh đó, Sở Y tế cần liên hệ, kết nối làm sao giảm sâu hơn nữa thời gian xét nghiệm; cập nhật các biện pháp chữa trị trong và ngoài nước.

Liên quan đến vấn đề dư luận đang quan tâm về lịch đi học của học sinh, sinh viên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định: "Chỉ khi nào các bậc phụ huynh thực sự yên tâm, TP mới quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại. Tùy tình hình thực tế, vấn đề này sẽ được quyết định vào cuộc họp tới của Ban Chỉ đạo vào cuối tuần".

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết: Đến nay, Hà Nội vẫn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19; Có 74 trường hợp giám sát tại bệnh viện nghi ngờ nhiễm (7 trường hợp đến từ Vũ Hán; 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; 39 trường hợp đến từ các tỉnh, thành của Trung Quốc; 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc hoặc người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh) đã xét nghiệm âm tính với Covid-19; giám sát tại cộng đồng còn 374 trường hợp tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế, tình hình Việt Nam đã được kiểm soát tốt, song nguy cơ dịch Covid-19 lan rộng ra các nước như Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc có xu hướng tăng. Do đó, chúng ta cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý…

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động