Thúc đẩy hợp tác giữa bang Oregon và Hà Nội trên nhiều lĩnh vực

Chiều 14/11, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp bà Kate Brown, Thống đốc bang Oregon, Hoa Kỳ nhân dịp bà thăm và làm việc tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh là Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Nội Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Long Biên Thủ tướng Lào đánh giá cao sự hợp tác giữa hai Thủ đô Viêng Chăn và Hà Nội
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp bà Kate Brown, Thống đốc bang Oregon, Hoa Kỳ.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp bà Kate Brown, Thống đốc bang Oregon, Hoa Kỳ

Vui mừng chào đón bà Kate Brown và đoàn đại biểu bang Oregon tới Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đánh giá cao những lĩnh vực đầu tư của bang Oregon tại Việt Nam cũng như Hà Nội.

Điểm lại những thành tựu phát triển của Thủ đô những năm gần đây, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Hà Nội là một trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị lớn của Việt Nam. Là Thủ đô ngàn năm văn hiến, Hà Nội sẽ phát huy lợi thế trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa và giáo dục. Với dân số gần 9 triệu dân, thành phố đang nỗ lực giải quyết các vấn đề đô thị như giao thông, môi trường.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, phát triển nguồn nhân lực và đảm bảo đời sống nhân dân Thủ đô là trọng tâm của chính quyền thành phố. Thế nên, tiềm năng hợp tác giữa bang Oregon và Hà Nội rất rộng lớn. Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh kỳ vọng, chuyến thăm của Thống đốc Kate Brown là cơ hội quý báu để tăng cường các cơ hội hợp tác giữa Hoa Kỳ với Việt Nam cũng như Hà Nội nói riêng.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng quà lưu niệm Thống đốc bang Oregon, Hoa Kỳ Kate Brown.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng quà lưu niệm Thống đốc bang Oregon, Hoa Kỳ Kate Brown

Nhất trí với ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, bà Kate Brown cho biết, dân số trẻ của Hà Nội là cơ hội tuyệt vời để phát triển các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa... Theo bà Kate Brown, bang Oregon mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam và Hà Nội để hiện thực hóa các cơ hội. Hiện các đối tác của bang như Đại học Portland, tập đoàn Intel, Nike... đã xây dựng mối quan hệ hợp tác thiết thực giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cùng có lợi. Bên cạnh đó, Vệ binh Quốc gia Tiểu bang Oregon và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam (VINASARCOM) vừa kỷ niệm 10 năm hợp tác về ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Thống đốc bang Oregon đề nghị hai bên tăng cường hơn nữa hợp tác về vấn đề này trong thời gian tới.

Bày tỏ vui mừng thời gian qua Trường Đại học Portland đã hợp tác tốt với Việt Nam, bà Thống đốc mong muốn thúc đẩy hợp tác giáo dục sâu rộng, trao đổi sinh viên hai chiều để có thêm nhiều sinh viên Việt Nam sang học tại Đại học Portland và sinh viên bang Oregon sang Việt Nam học tập, giao lưu.

Lam Dương
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động