Thừa Thiên Huế: Theo dõi sức khỏe tại nhà 3 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc

Có thêm 3 người trong một gia đình vừa từ Vĩnh Phúc trở về Huế và đang được cơ quan chức năng theo dõi sức khỏe tại nhà.    
Khoảnh khắc xe giường nằm gây tai nạn liên hoàn ở Huế Tai nạn liên hoàn trên đường tránh Huế, 7 người thương vong Thừa Thiên Huế cách ly 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc Huế: Bắt giữ 3 đối tượng cho vay nặng lãi 120%/năm Tìm thấy thi thể 3 người mất tích trong vụ lật thuyền ở Thừa Thiên Huế
thua thien hue theo doi suc khoe tai nha 3 nguoi tro ve tu tinh vinh phuc

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch virus Corona

Ngày 18/2, ông Nguyễn Hữu Toàn – Chủ tịch UBND xã Phú Thượng (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận, trên địa bàn vừa có 3 người từ tỉnh Vĩnh Phúc trở về địa phương.

Theo đó, 3 người gồm 2 vợ chồng và một đứa con nhỏ, trú ở ở thôn Lại Thế. Người chồng về quê trước và 2 mẹ con về sau vào ngày 15/2. Lúc về sức khỏe ổn định, không có triệu chứng sốt hay cảm cúm gì. Họ ở cách tâm dịch của tỉnh Vĩnh Phúc là xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên khoảng 50km.

“Khi nắm được thông tin thì xã cùng đoàn y tế của huyện lập tức có mặt. Cán bộ y tế đã tiến hành đo nhiệt độ ngày 3 lần, thực hiện theo đúng quy định. Hiện họ đang được theo dõi tại nhà trong vòng 14 ngày và tiếp tục được khám sức khỏe...”, ông Toàn thông tin.

Trong khi đó, ở xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cũng có 5 người dân trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc được cách ly tại nhà từ ngày 14/2. Những người này ở độ tuổi con trẻ, cả nam lẫn nữ, đi làm ăn. Họ ở xa vùng mắc dịch của tỉnh Vĩnh Phúc là huyện Bình Xuyên khoảng 70km, sức khỏe lúc trở về bình thường. Hiện cả 5 người đang được cơ quan y tế kiểm tra sức khỏe hằng ngày.

Được biết, Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều người nhiễm dịch Covid -19 nhiều nhất Việt Nam. Trong tổng 16 người đang mắc dịch ở thời điểm hiện tại thì tỉnh Vĩnh Phúc đã có đến 11 trường hợp. Huyện Bình Xuyên có 9 trường hợp và 2 trường hợp còn lại ở huyện Tam Dương và huyện Tam Đảo.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa có trường hợp nào nhiễm dịch virus Corona và công tác phòng chống vẫn đang được triển khai tích cực.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động