Thừa Thiên Huế nghiêm cấm tàu thuyền đi biển từ 8/11

Ngày 6/11, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có công điện gửi các địa phương, chủ hồ chứa thủy lợi, thủy điện về tình hình ứng phó với bão số 6.    
Thừa Thiên Huế quyên góp tiền ủng hộ người nghèo cho dự án di dân lịch sử Huế: Bắt quả tang xe ô tô chở hơn 600 chai rượu ngoại không rõ xuất xứ Bí thư Thừa Thiên Huế kêu gọi ủng hộ người nghèo cho dự án di dân “lịch sử” Thừa Thiên Huế: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo của huyện A Lưới
thua thien hue nghiem cam tau thuyen di bien tu 811

Thừa Thiên Huế nghiêm cấm tàu thuyền đi biển từ 8/11 do ảnh hưởng của bão số 6

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 6 đang gây mưa to, gió mạnh cho khu vực giữa và Nam Biển Đông. Kể từ sáng 7/11, bão số 6 sẽ đổi hướng, quay về phía Việt Nam, hướng về khu vực các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 8-12/11 ở trên đất liền tỉnh có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông; ở vùng biển có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động rất mạnh.

Để chủ động ứng phó, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã và TP Huế; các sở, ban ngành trong tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.

Từ ngày 8/11, tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá; tổ chức kêu gọi các tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn trước ngày 6/11.

Các chủ phương tiện cần tổ chức neo đậu tàu đúng vị trí, kỹ thuật tránh va đập gây hư hỏng mạn, thân tàu; với các thuyền bãi ngang, đầm phá và các loại ngư lưới cụ, máy móc cần đưa lên bờ cách xa bờ biển với khoảng cách an toàn, tránh sóng đánh, cuốn trôi.

Các địa phương thường xuyên theo dõi diễn biến của bão để chỉ đạo triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình, nhà cửa khu vực ven biển; chỉ đạo các địa phương thu hoạch diện tích hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản; đồng thời có phương án bảo vệ diện tích còn lại ở vùng thấp trũng chưa thể thu hoạch xong.

Rà soát, kiểm tra phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển; vùng thấp trũng, khu vực ngập úng đô thị, đặc biệt là khu vực Nam Đông, A Lưới để sẵn sàng di dời đến nơi an toàn khi cần thiết.

Chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình ven biển, ven sông có phương án khơi thông dòng chảy; phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công; bố trí biển báo, lực lượng ứng trực, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, quan trắc diễn biến của mưa lũ, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo vận hành an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Các đơn vị tiến hành trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến xấu của thời tiết có thể xảy ra...

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động