Thua ngược Wolves, Man City giương cờ trắng trong cuộc đua với Liverpool

Nhận thẻ đỏ từ sớm trong trận đấu muộn vòng 19, Man City đã thất bại cay đắng trước Wolves, qua đó bị Liverpool bỏ xa 14 điểm và thi đấu hơn 1 trận so với đối thủ.
Nhận định dự đoán vòng 19 Ngoại hạng Anh: Leicester City vs Liverpool Kết quả bóng đá hôm nay: Man City đả bại Leicester Lịch thi đấu các giải châu Âu cuối tuần: Man City đại chiến "bầy cáo"

Bước vào trận đấu muộn của vòng 19, khi mà Liverpool giành 3 điểm thuyết phục trước đối thủ đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng là Leicester City, thì nhiệm vụ phải có 3 điểm của Man City là mệnh lệnh tối thượng.

Những phút đầu trên sân đã thể hiện quyết tâm của các cầu thủ áo xanh. Thế nhưng, phút 12, đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh nhận tổn thất về mặt quân số sau khi thủ thành Ederson lao ra truy cản Diego Joto dẫn tới tấm thẻ đỏ trực tiếp.

thua nguoc wolves man city giuong co trang trong cuoc dua voi liverpool
Thủ thành Ederson Moraes bị truất quyền thi đấu sau tình huống phạm lỗi với Diogo Jota bên ngoài khu vực 16m50.
thua nguoc wolves man city giuong co trang trong cuoc dua voi liverpool
Trọng tài chính, ông Martin Atkinson ngay lập tức rút thẻ đỏ với ngôi sao người Brazil.

Trong tình cảnh ngặt nghèo như vậy, HLV Pep Guardiola không còn cách nào khác phải rút Sergio Aguero, người mới tái xuất sau thời gian dưỡng thương, rời sân để nhường chỗ cho thủ môn dự bị Claudio Bravo.

Tuy chơi thiếu người, nhưng thế trận vẫn thuộc về đội khách. Phút 21, Man City bất ngờ kiếm được một quả penalty nhờ pha ngã cực nhanh của Riyad Mahrez trong khu cấm địa. Raheem Sterling lĩnh trách nhiệm thực hiện song anh lại đá hỏng.

Thế nhưng, may mắn đứng về phía Man City bởi sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho đội khách thực hiện lại quả 11 mét, do cầu thủ Wolves chạy vào vòng cấm trước khi Sterling dứt điểm. Cựu tiền đạo Liverpool tiếp tục là người sút penalty và anh lại sút vào hướng cũ để rồi bị thủ thành Rui Patricio phía Wolves bắt bài. Dù vậy, khác biệt ở chỗ bóng bật ra đúng chỗ của Sterling nên anh đã dễ dàng đá bồi thành công.

thua nguoc wolves man city giuong co trang trong cuoc dua voi liverpool

Nhận bàn thua và được thi đấu hơn người, Wolves đã vùng lên mạnh mẽ. Trong suốt những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà đã tạo lên một sức ép cực lớn.

Đầu hiệp 2, HLV Guardiola không còn cách nào khác phải tăng cường hàng thủ khi tung Eric Garcia vào thay Mahrez. Chơi phòng ngự phản công, Man City tìm được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 50, với pha thoát xuống và dứt diểm tinh tế của Sterling sau đường chọc khe thông minh của Kevin De Bruyne.

thua nguoc wolves man city giuong co trang trong cuoc dua voi liverpool

Có được 2 bàn thắng, Man City buộc phải nhường sân cho đội chủ nhà để chơi tử thủ để bảo toàn chiến thắng. Thế nhưng, bi kịch bắt đầu xảy ra từ đây. Phút 55, Adama Traore sút bóng chéo góc uy lực rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2 cho Wolves. Trước đó, Sterling là cầu thủ để mất bóng ở khu vực giữa sân tạo điều kiện cho Traore lập công.

thua nguoc wolves man city giuong co trang trong cuoc dua voi liverpool

Thừa thắng xông lên, Wolves bóp nghẹt hoàn toàn Man City và rồi khai thác triệt để sai lầm từ đối thủ. Phút 82, hậu vệ Benjamin Mendy mất bóng nguy hiểm bên phần sân nhà, qua đó biếu cho Raul Jimenez bàn gỡ hòa 2 - 2 sau quả căng ngang vào của Traore.

thua nguoc wolves man city giuong co trang trong cuoc dua voi liverpool

Đến phút 89, cơn ác mộng của Man City tại sân Molineux khép lại bằng bàn ấn định chiến thắng ngược dòng 3 - 2 cho Wolves của hậu vệ Matt Doherty. Những nỗ lực của Man xanh chỉ giúp họ có thêm cơ hội với cú sút tìm đúng xà ngang của Sterling.

Như vậy, trận thua này khiến Man City vẫn đứng thứ 3 với 38 điểm, và họ gần như đã giương cờ trắng ở cuộc đua vô địch với Liverpool, do kém đối phương tới 14 điểm.

Bàn thắng

Wolves: Traore (55'), Jimenez (82'), Doherty (89')

Man City: Sterling (25', 50')

Đội hình thi đấu:

Wolves: Rui Patricio; Dendoncker, Coady, Saiss; Doherty, Neves, Moutinho, Jonny (Vinagre 73), Traore, Jimenez, Jota (Neto 79).

Man City: Ederson; Walker, Fernandinho, Otamendi, Mendy; De Bruyne (Gundogan 67), Rodri, Bernardo, Mahrez (Garcia 46), Aguero (Bravo 14), Sterling.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động