Thủ tướng yêu cầu xử lý các video nội dung nhảm nhí, giật gân

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi các Bộ Thông tin và Truyền thông, Công an về việc nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền.
Bất động sản tuần qua: Thủ tướng chỉ đạo giải quyết sổ hồng cho người dân Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 8 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động Chủ tịch UBND cấp tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm nếu có khai thác khoáng sản trái phép

Cụ thể, văn bản nêu rõ vừa qua dư luận phản ánh trên mạng xã hội tràn lan những video có nội dung nhảm nhí, giật gân, nhằm mục đích lôi kéo càng nhiều lượt xem càng kiếm được nhiều tiền.

Nhiều video nhảm nhí, có nội dung giật gân để lôi kéo nhiều lượt xem tràn lan trên mạng xã hội
Nhiều video nhảm nhí, có nội dung giật gân để lôi kéo nhiều lượt xem tràn lan trên mạng xã hội

Đáng ngại là những video nhảm nhí này đã thu hút hàng triệu người, ảnh hưởng đến nhận thức, lối sống, thậm chí cả nhân cách của trẻ em, phần nào kéo văn hóa nghe - xem của xã hội đi xuống. Thế nhưng vì nhiều lý do, những nội dung này vẫn xuất hiện tràn lan, khó kiểm soát.

Trước đó không lâu, Nguyễn Văn Hưng (ở Bắc Giang, được biết đến với biệt danh Hưng Vlog) đã bị Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Cụ thể, Hưng Vlog đã đăng tải video nấu một nồi cháo với con gà để nguyên lông.

Không chỉ có Hưng Vlog mà hiện nay nhiều kênh Youtube khác cũng thường xuyên đăng tải các video có nội dung về ẩm thực "siêu cay, siêu khổng lồ" hoặc nội dung gây phản cảm.

Trước vấn đề trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an chỉ đạo phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xử lý.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động