Thủ tướng yêu cầu đảm bảo trật tự, ATGT dịp Tết và Lễ hội Xuân 2020

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1658/CĐ-TTg về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020.
Thông tin mới nhất về chương trình thay thế “Táo Quân” phát sóng dịp Tết Nguyên đán
thu tuong yeu cau dam bao trat tu atgt dip tet va le hoi xuan 2020
Đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm, để người dân đón năm mới và vui Xuân an toàn

Công điện nêu rõ, trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, dẫn đến quá tải về phương tiện tham gia giao thông và vận tải khách, tăng nguy cơ ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Để đảm bảo TTATGT cho nhân dân vui đón Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, các bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Người đứng đầu chính phủ yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo an toàn kỹ thuật phương tiện trong hoạt động vận tải. Các đơn vị cần có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, kiên quyết không để hành khách về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện; giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến; xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định. Các đơn vị phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm của lực lượng thi hành công vụ trong tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm TTATGT.

Bên cạnh đó, Bộ Công an cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; chú ý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn hàng không.

Bộ cũng lên phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ Tết trên các tuyến trục chính; các tuyến kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm...

Các cơ sở giáo dục tăng cường giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên. Ngành giao thông vận tải tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng. Các trạm thu phí chủ động mở barie để giải tỏa phương tiện khi xảy ra tắc đường; các đơn vị thi công và bảo trì kết cấu hạ tầng hoàn thành công tác nâng cấp, sửa chữa, bảo trì và trả lại mặt bằng giao thông trước ngày 10/1/2020.

Bộ Y tế chỉ đạo các Sở Y tế và cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước tăng cường lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và máu để đảm bảo khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông.

Các địa phương tổ chức ra quân thực hiện Năm an toàn giao thông 2020 với chủ đề "Đã uống rượu, bia không lái xe" và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020 vào đầu tháng 1 năm 2020.

Tuổi trẻ Thủ đô
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động