Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc xử lý các dự án lấn sông Hàn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu về việc lấn sông Hàn làm các dự án.

Dự án Marina Complex: Đã phân tích trên cơ sở dữ liệu đảm bảo tin cậy Đà Nẵng: Họp báo về những vấn đề "nóng" tại các dự án bất động sản

Vừa qua báo chí có loạt bài "Cần rà soát ngay các dự án lấn sông Hàn", qua thông tin báo chí phản ánh, Thủ tướng Chính phủ nhận thấy việc lấn sông Hàn để làm các dự án nhà ở, nhà cao tầng là phản lại quy luật của phát triển. Nó không chỉ ảnh hưởng đến dòng chảy mà còn gây hệ lụy cho không gian đô thị, cảnh quan, môi trường...

Trước tình hình trên, ngày 28/4, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, xử lý theo đúng quy định; báo cáo kết quả xử lý lên Thủ tướng.

thu tuong yeu cau bao cao viec xu ly cac du an lan song han
Dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex) được phê duyệt từ năm 2009, nằm tại vị trí cuối đường Trần Hưng Đạo nối dài, nay là đường Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà.

Trước đó, ngày 19/4, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án Marina Complex để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án này. Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các bộ ngành có liên quan đến việc triển khai dự án này, có kết quả trước ngày 3/5 để báo cáo Thường trực Thành ủy.

Linh Anh
Phiên bản di động