Thủ tướng phê duyệt chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Theo Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày 8/10/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030.
Hàng chục keg bia 'nhái' thương hiệu nổi tiếng tại Công ty Đại Việt Châu Á Áo thời trang The North Face của Mỹ nhưng được sản xuất ở Hưng Yên Thương hiệu Sam Natural của Hotmom “Hằng Túi” bị xử phạt 60 triệu đồng

Theo Quyết định, Mục tiêu của Chương trình nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào, sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

thu tuong phe duyet chuong trinh thuong hieu quoc gia viet nam

Giai đoạn 2020 - 2030, Chương trình tập trung vào mục tiêu thống nhất, đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ; kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước; góp phần tăng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam bình quân 20% mỗi năm theo thống kê, đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Chương trình cũng đặt mục tiêu mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Bộ Công thương chủ trì Chương trình.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Chi tiết Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày 8/10/2019

Hoài An (t/h)
Xem phiên bản mobile