Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Bắc Giang xử lý nghiêm vi phạm của Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ra văn bản chỉ đạo UBND tỉnh Bắc Giang xử lý nghiêm vi phạm tại các dự án của Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam sau loạt bài của Báo Tuổi trẻ thủ đô.
Nhận thức rõ sai phạm, Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam "xin" tỉnh Bắc Giang 7 tháng khắc phục Bị xử phạt quá nhiều lần, doanh nghiệp Trung Quốc: Luxshare – ICT Việt Nam kêu “oan” Liên tục vi phạm pháp luật, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang đình chỉ một phần dự án của Luxshare - ICT Việt Nam Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang sẽ xử lý nghiêm những sai phạm vụ Luxshare – ICT Việt Nam Doanh nghiệp Trung Quốc tại Bắc Giang "bất chấp" pháp luật, sử dụng hơn 1000 lao động lưu trú trái phép Bắc Giang: Hơn 1500 lao động "lưu trú" bất hợp pháp tại Công ty Luxshare - ICT Việt Nam

Ngày 5/6/2020, Văn phòng Chính phủ có công văn gửi UBND tỉnh Bắc Giang truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong việc đôn đốc xử lý vi phạm tại các dự án của Công ty TNHH Luxshare-ICT.

Theo đó, căn cứ vào báo cáo ngày 15/5/2020 của UBND tỉnh Bắc Giang về tình hình xử lý, khắc phục vi phạm tại các dự án của Công ty TNHH Luxshare-ICT thực hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

thu tuong chi dao ubnd tinh bac giang xu ly nghiem vi pham cua cong ty tnhh luxshare ict viet nam
UBND tỉnh Bắc Giang

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương xử lý nghiêm vi phạm tại các dự án trên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2950/VPCP-KGVX ngày 15/4/2020.

thu tuong chi dao ubnd tinh bac giang xu ly nghiem vi pham cua cong ty tnhh luxshare ict viet nam
Công ty Luxshare-ICT tại KCN Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Trước đó, Báo Tuổi trẻ thủ đô đã phản ánh về hàng loạt các sai phạm của Công ty TNHH Luxshare-ICT tại 2 Khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) trong lĩnh vực xây dựng, lưu trú.... Các hành vi này đã bị UBND tỉnh Bắc Giang và các đơn vị liên quan xử phạt nghiêm khắc trên tinh thần kiên quyết không để sai phạm tiếp diễn.

Sau khi bị xử phạt hơn 1 tỷ đồng, trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ thủ đô, đại diện Công ty TNHH Luxshare-ICT là ông Lý Chính Tài, Giám đốc bộ phận Nhân sự và Hành chính đã có những giải trình, trong đó nhấn mạnh "luôn tôn trọng pháp luật Việt Nam, mong muốn được làm ăn lâu dài nhưng do bị tư vấn sai nên để xảy ra hậu quả nghiêm trọng khi xây dựng sai phép một số hạng mục công trình (3 tòa nhà - pv) và cho hàng trăm người Trung Quốc lưu trú làm việc trái phép tại các dự án đang triển khai."

Công ty TNHH Luxshare-ICT cũng đã gửi kế hoạch và được UBND tỉnh Bắc Giang chấp thuận thời gian 7 tháng (chậm nhất là tháng 11/2020 - pv) để khắc phục các sai phạm.

Liên quan tới vấn đề này, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang đã quyết định thành lập một tổ tư vấn hỗ trợ pháp lý, tháo gỡ vướng mắc cho Công ty TNHH Luxshare-ICT trong quá trình xây dựng dự án theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam. Đồng thời, yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra sai phạm nghiêm trọng nêu trên, đặc biệt là xem xét vai trò của Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang.

Được biết, đây không phải lần đầu Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang thể hiện sự yếu kém, thiếu tinh thần trách nhiệm trong lĩnh vực cấp phép xây dựng, giám sát các dự án trong các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Doãn Hưng - Bích Động
Phiên bản di động