Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh kiểm tra công tác coi thi tại Hà Nội

Sáng 7/7, Đoàn kiểm tra số 5 của Ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 do Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác coi thi tại một số điểm thi của thành phố Hà Nội.
Hà Nội có 11 thí sinh F0 thi tốt nghiệp THPT năm 2022 98,75% thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 Thí sinh hồi hộp bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT

Có mặt tại điểm thi từ 6h30 sáng, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã tới kiểm tra phòng làm việc của điểm thi, phòng y tế, phòng thi, công tác chuẩn bị sẵn sàng trang, thiết bị y tế, phòng thi dự phòng, phòng cách ly tại điểm thi.

Theo báo cáo của Trưởng điểm thi Trường THPT Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), điểm thi có 21 phòng và hơn 500 thí sinh dự thi. Điểm thi cũng bố trí 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng chờ, 1 phòng y tế, 1 phòng cho thí sinh F0, bố trí lối đi riêng cho thí sinh F0 theo đúng quy định.

undefined
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi THPT Mỹ Đình

Toàn bộ cán bộ làm thi đã được phổ biến và nắm vững quy chế thi, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch; Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi thành phố Hà Nội, toàn thành phố có 181 điểm thi chính thức và 60 điểm thi dự phòng với tổng số gần 4.600 phòng thi. Các điểm thi bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn, ánh sáng, có tối thiểu 2 phòng thi dự phòng, sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19 và các tình huống phát sinh. Mỗi điểm thi đều có máy phát điện dự phòng.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi, đặc biệt là đối với các điểm thi gần nhà dân. Chính quyền địa phương được giao nhiệm vụ vận động người dân ký cam kết bảo đảm an ninh, an toàn cho điểm thi.

Các điểm thi đều có đủ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19; phòng bảo quản đề thi, bài thi được lắp camera giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh kiểm tra công tác coi thi tại Hà Nội
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT động viên thí sinh trước giờ làm bài thi môn Ngữ văn

Các điểm thi của Hà Nội cũng đã nỗ lực khắc phục khó khăn, xây dựng phương án bố trí nơi bảo quản vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25 mét theo đúng quy định mới của Bộ GD&ĐT.

Động viên các cán bộ làm thi nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế và các văn bản hướng dẫn; Bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, quyền lợi của thí sinh, Thứ trưởng Ngô Thị Minh lưu ý thêm về việc bảo đảm sức khỏe cho cán bộ làm thi và thí sinh trong các buổi thi, đặc biệt là khi thời tiết có diễn biến bất thường.

Đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của điểm thi, nỗ lực của các thầy cô giáo nhằm tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị Hà Nội tiếp tục quan tâm, chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho kỳ thi. Trong đó, thành phố cần chú ý tới công tác tập huấn, quán triệt thí sinh, bảo đảm tính bảo mật, kiểm tra giám sát trong giao nhận, vận chuyển đề, bài thi, công tác in, sao.

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền; Chú trọng công tác an toàn về phòng, chống cháy nổ, mưa ngập, thiên tai, rà soát cơ sở vật chất, vệ sinh an toàn thực phẩm; Kiểm soát, phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong ban chỉ đạo kỳ thi.

Hà Nội có 11 thí sinh F0 thi tốt nghiệp THPT năm 2022 Hà Nội có 11 thí sinh F0 thi tốt nghiệp THPT năm 2022
98,75% thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 98,75% thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Thí sinh hồi hộp bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT Thí sinh hồi hộp bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngọc Minh
Phiên bản di động