Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Có thể điều chỉnh thời gian thi tốt nghiệp THPT nếu dịch phức tạp

Trường hợp dịch Covid-19 lan rộng, tác động xấu đến địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ báo cáo Chính phủ để có những phương án điều chỉnh về thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT.
Hà Nội thành lập 188 điểm thi tốt nghiệp THPT

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết như vậy tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 3/6.

Theo ông Sơn, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) hết sức quan trọng. Kỳ thi này không chỉ lấy kết quả xét tốt nghiệp mà còn là căn cứ đánh giá toàn bộ quá trình dạy và học của các nhà trường, địa phương, từ đó có những cải tiến về nội dung và phương pháp dạy học, chương trình.

Đặc biệt, phần lớn thí sinh đều dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào đại học.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Có thể điều chỉnh thời gian thi tốt nghiệp THPT nếu dịch phức tạp
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được tổ chức vào mùng 7-8/7.

Theo ông Sơn, năm nay có hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó 3/4 lấy kết quả xét vào đại học. Kết quả này quan trọng vì kỳ thi tốt nghiệp THPT cho đến nay vẫn bảo đảm độ tin cậy, tính công bằng khi xét tuyển đại học, ảnh hướng lớn tới cả quá trình đào tạo và tốt nghiệp của thí sinh ở bậc đại học, ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực của chúng ta.

Vì vậy, tầm quan trọng của kỳ thi này cũng đã được khẳng định và đưa vào các quy định trong Luật Giáo dục.

Ông Sơn cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các địa phương và cùng với các địa phương, với sự phối hợp, hỗ trợ của các Bộ, ngành khác, cho đến nay đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng để tổ chức kỳ thi đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ coi thi và những người làm công tác coi thi và tất cả hệ thống của chúng ta.

Theo kế hoạch, kỳ thi sẽ được tổ chức vào mùng 7-8/7. Cho đến nay công tác chuẩn bị đã diễn ra đúng tiến độ và nghiêm túc.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong trường hợp đến thời điểm đó mà dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, vẫn còn các địa phương phải giãn cách xã hội, cách ly thì Bộ sẽ có phương án để thí sinh những vùng phải cách ly, những thí sinh bị cách ly về y tế sẽ được thi vào đợt thứ 2.

Đặc biệt, trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp hơn nữa, lan rộng, tác động xấu đến địa phương, tỉnh, thành phố, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ báo cáo Chính phủ để có những phương án điều chỉnh về thời gian tổ chức thi.

Hậu Lộc
Phiên bản di động