Thu nhập trung bình tăng cao nhất ở nhóm có trình độ sơ cấp

Trong Bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam số 21 chỉ ra, quý I/2019, tổng thu nhập bình quân ở các nhóm đều tăng, trong đó tăng cao nhất là nhóm có trình độ sơ cấp.
Tăng cường bảo vệ quyền lợi người lao động tại các DN gặp khó khăn Vinh quang Việt Nam - Tôn vinh những tấm gương thi đua làm theo lời Bác Bắt khẩn cấp giám đốc công ty chuyên lừa đảo xuất khẩu lao động quy mô lớn
thu nhap trung binh tang cao nhat o nhom co trinh do so cap
Nhóm có trình độ sơ cấp có mức thu nhập bình quân tăng cao nhất 1,4 triệu đồng (ảnh minh họa, nguồn IT)

Theo nội dung Bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam số 21, Quý I/2019, tổng thu nhập bình quân tháng từ tất cả các công việc của lao động làm công hưởng lương đạt 6,94 triệu đồng. So với quý trước và cùng kỳ năm 2018, mức thu nhập này tăng ở hầu hết các nhóm, trong đó cao nhất là nhóm có trình độ sơ cấp (tăng 1,4 triệu đồng so với quý IV/2018).

Những người làm việc trong nhóm có trình độ sơ cấp như: công nghiệp chế biến, chế tạo và vận tải, kho bãi; dịch vụ lưu trú, ăn uống và xây dựng.

Đáng chú ý, tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong quý I/2019 giảm đáng kể. Cả nước có 1,059 triệu người thất nghiệp, giảm 3,28 nghìn người so với quý IV/2018.

Dự báo quý II/2019 tổng số việc làm sẽ đạt 54,58 triệu, tăng 262 nghìn người (tăng 0,48% so với quý I/2019 và tăng 1,04% so với cùng kỳ năm 2018). Tỷ lệ thất nghiệp chung khoảng 2%.

Bản tin số 21 được xây dựng dựa trên nguồn số liệu đáng tin cậy từ Tổng cục Thống kê và của ngành LĐ-TB&XH. Bản tin tiếp tục cung cấp bức tranh khá toàn diện về thị trường lao động. Đây là một trong những nguồn thông tin đáng tin cậy cho các hoạch định chính sách, nhà quản lý, cơ sở đào tạo, người sử dụng lao động hay người lao động…có thể sử dụng, làm căn cứ để đưa ra các quyết định.
Hoài An
Phiên bản di động