Thủ lĩnh BSC luôn so sánh bản thân để phấu đấu vươn lên

“Mình rất tâm đắc câu nói: “Mình vô tâm với tuổi trẻ của bản thân là đang làm đẹp tuổi trẻ của người khác”. Vì vậy, mình mong tuổi trẻ sẽ luôn đầy đủ những kỷ niệm, đủ mật ngọt, đắng cay. Đây cũng giai đoạn đầu tiên trong cuộc đời nên với mình, nó sẽ là những điều đáng nhớ nhất”. Đó là chia sẻ của bạn Phùng Tuấn Khôi, thủ lĩnh Câu lạc bộ Kỹ năng kinh doanh Học viện Tài chính (BSC).
Nguyễn Thị Châu Anh xuất sắc trở thành Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc năm 2022 Tâm sự xúc động của nữ thủ lĩnh khi chia tay "màu áo xanh" Nữ “Thủ lĩnh sinh viên” xuất sắc Thủ đô

Thủ lĩnh của gần 200 thành viên

Phùng Tuấn Khôi quê ở thành phố Thanh Hóa. Hiện, cậu là sinh viên năm thứ 4 khoa Kinh tế, Học viện Tài chính. Cậu được đánh giá là một chàng trai luôn nhiệt tình, năng động và có sự cầu tiến trong các hoạt động Đoàn - Hội, cũng như phát triển bản thân.

Tuấn Khôi chia sẻ, để phát triển về cả mặt kĩ năng và chuyên môn, cậu đã chọn Câu lạc bộ Kỹ năng kinh doanh Học viện Tài chính (BSC) là nơi để học hỏi, giao lưu. Từ câu lạc bộ, chàng sinh viên được tham gia nhiều hoạt động và trở thành Chủ nhiệm dẫn dắt gần 200 thành viên.

Phùng Tuấn Khôi
Chàng thủ lĩnh tài ba Phùng Tuấn Khôi

“Qua những hoạt động của câu lạc bộ, mình đã có những cơ hội được học hỏi và trải nghiệm thêm về những kỹ năng của bản thân. Là một Chủ nhiệm - người dẫn dắt một tập thể, mình luôn muốn được áp dụng những điều mới, những cách quản lý cũng như điều hành mới. Đặc biệt BSC là câu lạc bộ về lĩnh vực chuyên môn đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đi đầu trong học viện, mình luôn đưa ra sáng kiến sáng tạo trong cách tổ chức và mang lại giá trị cho các bạn sinh viên trong ban tổ chức và sinh viên tham gia”, Tuấn Khôi cho biết.

Tuấn Khôi còn là thành viên Ban điều hành của Hub Network - Mạng lưới Câu lạc bộ Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số. Đây là một môi trường với đầy sự sáng tạo, cậu được gặp gỡ các bạn trẻ từ khắp Hà Nội chung ý tưởng, quan tâm chủ đề liên quan đến khởi nghiệp và cũng được học hỏi rất nhiều thứ từ mọi người.

Chàng thủ lĩnh tài ba luôn tự nhắc nhở bản thân phải cân đối thời gian dành cho học tập với hoạt động phong trào, ngoại khoá. Tuấn Khôi không bao giờ để việc tham gia ngoại khóa ảnh hưởng đến nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là học tập. Bên cạnh đó, chàng sinh viên rất chú ý đến các hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường. Cậu từng có bài kỷ yếu về nghiên cứu khoa học được đăng trên nguyệt san của khoa và viết nghiên cứu khoa học cấp khoa.

Tuấn Khôi trong một hoạt động ghi hình
Tuấn Khôi trong một hoạt động ghi hình phỏng vấn

Với mong muốn tạo được giá trị cho bản thân mình và trao đi, chàng sinh viên còn tình nguyện tham gia các hoạt động nhân đạo, hiến máu tình nguyện, để giúp đời, giúp người trong cơn hoạn nạn… Những việc làm của Tuấn Khôi cũng được tổ chức Đoàn - Hội các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

Không khó khăn, nỗi sợ nào bằng nghi ngờ, tự ti về bản thân

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, khi các tân sinh viên Học viện Tài chính khó khăn trong việc làm quen môi trường mới, chàng trai cùng với đội ngũ câu lạc bộ đã tổ chức thành công sự kiện AOF OPEN TOUR 2021 với số người tham dự là 1.400 bạn sinh viên trong vòng hai ngày.

Chàng sinh viên đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động
Chàng sinh viên cùng BSC đã tổ chức thành công nhiều chương trình hoạt động gây tiếng vang lớn

Ngoài những hoạt động sôi nổi bên trong học viện, Tuấn Khôi cũng có nhiều trải nghiệm thú vị với những tổ chức bên ngoài để có thêm kinh nghiệm, kỹ năng. Cậu hiện làm Trưởng ban Liên hệ chính trị toàn quốc của Trung tâm Phát triển mạng lưới lãnh đạo trẻ Việt Nam - Vietnam’s Young Leaders Network Development Center trực thuộc Quỹ Hỗ trợ phát triển thanh niên FYE…

Tuấn Khôi hào hứng chia sẻ: “Mình cũng từng có cơ hội được làm thực tập sinh tại Làng Quốc tế của Techfest Vietnam - Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi nhưng mình được làm việc với các nhà đầu tư, những doanh nghiệp và các startup từ mọi miền trên cả nước, doanh nhân người nước ngoài. Đó là trải nghiệm vô cùng quý giá trong cuộc đời”.

Chàng trai tâm niệm luôn so sánh bản thân của ngày nay với những ngày đã qua để phấn đấu vươn lên
Chàng trai luôn so sánh bản thân của hôm nay với những ngày đã qua để phấn đấu vươn lên

Theo chàng trai, tuổi trẻ là những chuyến đi dài, là trải nghiệm. Vậy nên khó khăn, thử thách không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không có khó khăn, nỗi sợ nào bằng nghi ngờ, tự ti về bản thân. Trước đây, cậu từng suy nghĩ về điều này và bị áp lực nhưng khi thấu hiểu được, chàng sinh viên nhận thấy rằng, thay vì so sánh, áp lực một cách tiêu cực, hãy so sánh bản thân của hôm nay với bản thân của những ngày đã qua xem đã tốt hơn, thành công hơn chưa và phấn đấu.

Chàng sinh viên tâm niệm: “Thành công của người khác chỉ là sự tham khảo cho chúng ta cố gắng, cũng giống như sách tham khảo cung cấp kiến thức rộng hơn nhưng kiến thức cơ bản và quan trọng vẫn nằm trong sách giáo khoa. Bản thân chúng ta là cuốn sách giáo khoa của chính cuộc đời mình, nên chúng ta cứ tự tin và nỗ lực sẽ đạt được những ước mơ, hoài bão”.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động