Thu hơn 8 tỷ tiền đấu giá đất của dân, nữ kế toán đột ngột tử vong

Khi đang làm kế toán UBND xã, bà H (ở Thanh Hóa) đã thu 8 tỷ đồng tiền đấu giá đất của dân nhưng chưa nộp ngân sách thì tử vong bất thường.
Người đàn ông đi xe máy tông vào trụ bê tông cầu Thái Hà, tử vong tại chỗ Thẩm mỹ viện Kangnam và Emcas bị dừng hoàn toàn gây mê sau sự cố 2 người tử vong Tử vong sau phẫu thuật nâng ngực Phát hiện Phó Chủ tịch xã tử vong trên đỉnh núi
thu hon 8 ty tien dau gia dat cua dan nu ke toan dot ngot tu vong
Công sở xã Hoàng Ngọc.

Ngày 21/10, thông tin từ UBND xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết: Một công chức kế toán tại địa phương là bà Vũ Thị H đã tử vong bất thường vào ngày 18/10.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân đã kéo lên UBND xã xuất trình các biên lai thu tiền trúng đấu giá đất được bà H lập vào đầu năm 2019 để nộp ngân sách làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông Đỗ Xuân Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc xác nhận sự việc và cho biết: “Những biên lai bà H lập được phát hành năm 2005 và không còn giá trị sử dụng, nhưng bà H không hủy mà để lại lập và bàn giao cho dân để thu tiền trái thẩm quyền.

thu hon 8 ty tien dau gia dat cua dan nu ke toan dot ngot tu vong
Nhiều người dân nộp tiền đất cho bà H, nhưng biên lai không có giá trị sử dụng.

Theo đó, đã có nhiều người dân trúng đấu giá mặt bằng tại địa phương và đã nộp tiền cho bà H, với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Khi nộp tiền cho bà H, nhiều người nghĩ rằng bà H sẽ nộp tiền vào ngân sách để người dân nhanh chóng được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng đến nay vẫn chưa ai được nhận.

Khi nghe tin bà H tử vong, nhiều người đã mang biên lai thu tiền đến UBND xã để tìm hiểu thông tin cũng như yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, phòng làm việc của bà H được chính quyền địa phương niêm phong và bàn giao cho Công an xác minh, làm rõ.

Theo infonet.vn
Phiên bản di động