Thanh Hóa:

Thông tin về dự án Nam Cổ Đam Bỉm Sơn với mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng

Dự án khu dân cư Nam Cổ Đam, phường Lam Sơn, Bỉm Sơn do Công ty Cổ phần May – Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư, có diện tích 26,8 ha, với tổng mức đầu tư trên 532 tỷ đồng. 
Tổng công ty Tiên Sơn ủng hộ nhiều món quà giá trị tại Bỉm Sơn để phòng dịch covid-19 Chợ tự phát ở Bỉm Sơn đã bị xóa bỏ sau phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ Đô

Dự án có quy mô 26,82ha sẽ được đầu tư xây dựng đồng bộ công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, dịch vụ - thương mại, nhà văn hoá cộng đồng và trường tiểu học phục vụ nhu cầu đất ở và các nhu cầu khác cho người dân trong khu vực; góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị TX. Bỉm Sơn, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

thong tin ve du an nam co dam bim son voi muc dau tu hon 500 ty dong
Quang cảnh dự án (nguồn internet).

Thời hạn và tiến độ triển khai không quá 52 tháng. Tổng chi phí thực hiện dự án là 532,3 tỷ đồng, trong đó 91,7 tỷ đồng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.

Nhà đầu tư được phê duyệt là Công ty cổ phần May - Diêm Sài Gòn, có trụ sở tại 346 Bến Vân Đồn, Phường 01, Quận 4, TP.HCM.

Hiện nay, dự án đang được triển khai đẩy nhanh tiến độ, hiện có 373 hộ, tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án. Phần đất nông nghiệp của các hộ dân là 21,4 ha; phần đất Nghĩa địa mà các hộ dân đang đứng tên trong trích đo là 0,3 ha; phần đất ở là 1,2 ha; phần đất do UBND phường Lam Sơn quản lý là 3,2 ha và phần đất của trường học, trạm điện là 0,7 ha.

Đến nay, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư GPMB thực hiện dự án Khu dân cư Nam Cổ Đam đã tham mưu, trình UBND thị xã phê duyệt Phương án bồi thường, hỗ trợ di chuyển 387 ngôi mộ của 111 hộ, còn lại 13 ngôi mộ của 03 hộ đang được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã hoàn thiện dự toán phương án bồi thường.

Về phần đất nông nghiệp, UBND phường Lam Sơn đã cơ bản hoàn thành việc xét nguồn gốc sử dụng đất cho 150/295 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án; Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thị xã đã tổ chức kiểm kê được 220 hộ với diện tích 16,02 ha. Đối với phần đất ở, UBND thị xã đã ban hành Thông báo thu hồi đất của 7 hộ tại 2 vị trí nút giao với đường Trần Phú với diện tích thu hồi thực hiện dự án 0,08 ha.

Đây là một trong những dự án lớn của Thị xã, do đó các phòng, ban của UBND thị xã và UBND phường Lam Sơn đang tích cực xác định nguồn gốc sử dụng đất, tiến hành kiểm kê, áp giá, lập dự toán bồi thường GPMB đối với các hộ dân, tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để người dân đồng tình ủng hộ sớm giao mặt bằng để nhà đầu tư thực hiện dự án.

Để bàn giao mặt bằng cho Nhà đầu tư thực hiện dự án theo kế hoạch đã đề ra, UBND thị xã Bỉm Sơn đã chỉ đạo các phòng, ban UBND thị xã và UBND phường Lam Sơn đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án.

Duy Tân
Phiên bản di động