Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Mọi khoản tiền gửi tại Ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định, tiền gửi của khách hàng tại hệ thống ngân hàng nói chung và SCB nói riêng đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.
Lãnh đạo SCB: Thanh khoản ngân hàng ổn định, sẽ đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền Vụ Ngân hàng SCB: Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì? Bắt bà Trương Mỹ Lan không ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng SCB

Sáng 10/10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã thông tin thêm về trường hợp Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, những ngày vừa qua, một số thông tin tiêu cực lan truyền về SCB đã ảnh hưởng đến hoạt động của nhà băng này.

Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng các biện pháp cần thiết để SCB hoạt động bình thường, đảm bảo thanh khoản cho ngân hàng.

"Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của khách hàng tại ngân hàng, trong đó có SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp", bà Hồng nói.

undefined
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng khuyến cáo, những người gửi tiền ở SCB cần bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là rút trước hạn, để đảm bảo quyền lợi của mình. Nếu rút trước hạn sẽ mất tiền lãi mà mình được hưởng.

Theo bà Hồng, với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là của cơ quan quản lý, Ngân hàng Nhà nước luôn đặt mục tiêu kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong đó có SCB.

Liên quan đến tình hình khách hàng rút tiền trước hạn, ngày 8/10, ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành SCB cho biết, hiện ngân hàng tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán và rút tiền của người dân.

Đồng thời, SCB tăng cường tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước để đảm bảo các nhu cầu thanh toán liên ngân hàng.

Bên cạnh đó, ông Hoàn cũng thừa nhận, trong những ngày gần đây khách hàng đến rất đông, rút số tiền lớn không báo trước và ngân hàng đã có phương án tăng cường nhân sự để đáp ứng nhu cầu của khách.

"Với lượng lớn khách đến giao dịch, trong đó có nhiều khách hàng rút số tiền lớn mà không báo trước, SCB đã tăng cường nhân sự để phân luồng khách hàng, đảm bảo an ninh trật tự", ông Hoàn cho biết.

Lãnh đạo SCB cũng khẳng định đã kiểm soát tình hình, thanh khoản của ngân hàng đang ổn định và sẽ đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền.

Hậu Lộc
Phiên bản di động