Thời gian kiểm tra sản phẩm của Hotmom Hằng "Túi” có thể kéo dài 2 tháng

Đó là nhận định của ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 TP Hà Nội về vụ kiểm tra đột xuất đối với thương hiệu SAM Natural của Công ty Cổ phần Sam-Natural (do bà Nguyễn Thị Bích Hằng - Hotmom Hằng "Túi" làm Giám đốc).
QLTT Hà Nội nhận định vụ kiểm tra buổi lễ ra mắt sản phẩm của hotmom “Hằng túi” phức tạp Sự thực về mỹ phẩm Thảo mộc vệ sinh Mộc Linh của “hotmom” Hằng Túi

Liên quan đến vụ việc kiểm tra đột xuất của Đội quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục QLTT Hà Nội) với Công ty Cổ phần Sam-Natural (địa chỉ ở quận Hai Bà Trưng) tại khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội, ngày 8/8, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục liên hệ với ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 TP Hà Nội.

thoi gian kiem tra san pham cua hotmom hang tui co the keo dai 2 thang
Vụ kiểm tra buổi lễ ra mắt sản phẩm của hotmom “Hằng túi” có thể kéo dài 2 tháng

Tại cuộc trao đổi ông Nghĩa cho biết: “Chúng tôi đang trong quá trình làm việc. Theo quy định các thông tin này sẽ không cung cấp ra bên ngoài được. Để đánh giá phức tạp hay không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Theo quy định của pháp luật, trường hợp không phức tạp là 30 ngày, phức tạp thì không quá 60 ngày. Nếu có kết quả kiểm tra chúng tôi sẽ cung cấp sau”.

Như tin đã đưa, ngày 28/7, tổ công tác thuộc Đội Quản lý thị trường số 1, thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ kiểm tra đối với Công ty Cổ phần Sam-Natural (địa chỉ ở quận Hai Bà Trưng) tại sự kiện ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm của công ty này ở khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội.

Được biết, Giám đốc Công ty là bà Nguyễn Thị Bích Hằng - người được cư dân mạng biết đến với biệt danh hotmom Hằng 'Túi'.

Tại sự kiện hôm 28/7, Hằng 'Túi' mời khá nhiều các hoa hậu, á hậu, ca sỹ, diễn viên nổi tiếng tham dự. Do đó, sự xuất hiện bất ngờ của lực lượng quản lý thị trường khiến khách mời không khỏi xôn xao bàn tán.

Theo nội dung biên bản làm việc, tổ công tác thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 yêu cầu Công ty Sam-Natural xuất trình toàn bộ giấy tờ liên quan đến sản phẩm trưng bày tại sự kiện ra mắt.

thoi gian kiem tra san pham cua hotmom hang tui co the keo dai 2 thang
Mặc dù bà Hằng cung cấp đầy đủ giấy tờ công bố nhưng cần phải đối chiếu với nội dung sản phẩm được tung ra thị trường

Tại buổi làm việc, hotmom Hằng 'Túi' đã xuất trình cho đoàn kiểm tra các giấy tờ liên quan, gồm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cùng một loạt phiếu công bố sản phẩm liên quan đến các sản phẩm trưng bày ở sự kiện và xin đặt lịch hẹn vào 14h ngày 5/8 sẽ cung cấp thêm cho tổ công tác khoảng 13 sản phẩm khác.

Trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh về sản phẩm Thảo mộc vệ sinh Mộc Linh ngang nhiên quảng cáo, hướng dẫn, nội dung ghi trên bao bì sai lệch so với phiếu công bố.

thoi gian kiem tra san pham cua hotmom hang tui co the keo dai 2 thang
Phiếu công bố một đằng nhưng sản phẩm thực tế lại ghi một nẻo

Ngoài ra, sản phẩm cũng chỉ được công bố là viên mỹ phẩm dùng để pha và vệ sinh bên ngoài nhưng ngay trên vỏ hộp lại ghi: “Kén đặt phụ khoa”.

Để khách quan trong thông tin, PV đã chủ động liên lạc qua điện thoại, gửi nội dung câu hỏi vào thư điện tử: [email protected] (theo đề nghị của bà Hằng). Tuy nhiên qua nhiều ngày vẫn không nhận được sự hồi đáp, giải thích nào(?).

thoi gian kiem tra san pham cua hotmom hang tui co the keo dai 2 thang
Sản phẩm Thảo mộc vệ sinh Mộc Linh không phải viên đặt, không có tác dụng làm hồng và se khít như trên bao bì.

Trong khi các thông tin về sản phẩm của hotmom Hằng 'Túi' còn nhiều nghi vấn thì đại lý, nhà phân phối của Công ty Cổ phần Sam-Natural vẫn rầm rộ quảng cáo “sai lệch” về cách dùng và “thần thánh” công dụng của sản phẩm Thảo mộc vệ sinh Mộc Linh.

(Còn nữa...)

Đinh Linh
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động