Thổ Nhĩ Kỳ sẽ 'chơi lớn' ở Syria nếu không đạt thỏa thuận với Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu một hoạt động mới ở miền bắc Syria nếu không thể đạt được thỏa thuận với Mỹ về khu vực an ninh ở vùng này.
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đáp trả vụ nổ súng tại Khu tự trị người Kurd ở Iraq
tho nhi ky se choi lon o syria neu khong dat thoa thuan voi my
Đại chiến Syria còn căng thẳng chưa có dấu hiệu kết thúc.

Phái đoàn Mỹ đến Ankara hôm thứ Hai, dẫn đầu là đại diện đặc biệt của Mỹ về Syria James Jeffrey. Ông James Jeffrey đã hội đàm với Bộ trưởng Akar để lập ra một khu vực an ninh ở phía đông Euphrates, Syria.

“Chúng tôi đã chuyển tất cả các đề xuất của mình cho phái đoàn Mỹ. Chúng tôi hy vọng họ sẽ nghiên cứu và trả lời ngay. Chúng tôi một lần nữa nhấn mạnh rằng chúng tôi sẽ không tha thứ cho sự chậm trễ và sẽ sử dụng sáng kiến của mình nếu cần thiết", hãng Anadolu dẫn lời ông Akar.

Cần lưu ý rằng Bộ trưởng đã tuyên bố điều này trong cuộc thảo luận với các quân nhân cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ về hoạt động có thể của Thổ Nhĩ Kỳ ở phía đông bắc Syria.

Trước đó, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, ông Mevlut Cavusoglu nói rằng đề xuất mới được Mỹ đưa ra nhằm lập khu vực an ninh ở Syria không phù hợp với Thổ Nhĩ Kỳ. Ông lưu ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang hết kiên nhẫn và cảnh báo nếu không thể đạt được thỏa thuận thì Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tự mình hành động độc lập.

Theo Dân Việt
Phiên bản di động