Thơ Nguyễn - YouTuber triệu view và những scandal đáng quên

Thơ Nguyễn là một trong những YouTuber nổi tiếng trên cộng đồng mạng với nhiều video giải trí dành cho các bạn nhỏ. Trong quá khứ, kênh YouTube của cô từng hứng chịu làn sóng tẩy chay dữ dội của dư luận.
Nơi lưu giữ thi hài nghệ sĩ Chí Tài phải đóng cửa vì "quá tải" youtuber Nhóm thanh niên đánh trống "lừa" học sinh nghỉ sớm Con trai bà Tân Vlog bị Sở TT&TT Bắc Giang mời lên làm việc vì đăng clip phản cảm

Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Hồng Thơ, sinh năm 1992, đến từ Bình Dương. Cô tốt nghiệp trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh với tấm bằng cử nhân Luật.

YouTuber Thơ Nguyễn. Ảnh: Facebook nhân vật.
YouTuber Thơ Nguyễn. Ảnh: Facebook nhân vật.

Trước khi được biết đến với các video trên YouTube, Thơ Nguyễn là chủ một shop thời trang ở TP Hồ Chí Minh. Sau đó, cô bắt đầu chuyển hướng sang sản xuất các video trên YouTube hướng tới các đối tượng trẻ em.

Ngoài kênh Thơ Nguyễn, YouTuber này còn phát triển 2 kênh khác là Thơ Nguyễn Family và Tho Nguyen Animation. Nội dung các video chủ yếu mang nội dung giải trí như review đồ chơi, hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản, hướng dẫn làm đồ chơi handmade, các thử thách vui nhộn…

Ngoài các nội dung trên YouTube, Thơ Nguyễn còn “lấn sân” sân sang nền tảng TikTok. Sau khi đăng tải các video ngắn, kênh TikTok của Thơ Nguyễn đã sở hữu hơn 900.000 người theo dõi.

Hiện tại, kênh YouTube Thơ Nguyễn đã sở hữu 8,74 triệu lượt người đăng ký, là 1 trong 7 kênh có lượng người đăng kí khủng nhất Việt Nam
Hiện tại, kênh YouTube Thơ Nguyễn đã sở hữu 8,74 triệu lượt người đăng ký, là 1 trong 7 kênh có lượng người đăng kí khủng nhất Việt Nam

Theo tính toán của cộng đồng mạng, với gần 6 tỷ lượt xem và trung bình 1,2 triệu lượt xem/video, mức thu nhập của Thơ Nguyễn từ YouTube khoảng 263.000 - 4,2 triệu USD/năm, tương đương 6,1 - 97,4 tỉ đồng/năm. Tuy nhiên, không ai thống kê được con số cụ thể mà YouTuber này nhận được.

Sở dĩ kênh video của Thơ Nguyễn thu hút được trẻ em là vì nội dung đa dạng, phong phú, vui nhộn. Cách dẫn dắt của Thơ Nguyễn và người đồng hành Tiểu Bảo Bảo cũng rất gần gũi với trẻ nhỏ. Theo thống kê của Google thì trẻ em chính là đối tượng có nhiều thời gian nhất để xem các video trên YouTube.

Kênh Youtube triệu view nhưng cũng không ít scandal

Vào năm 2017, kênh YouTube Thơ Nguyễn từng chị chỉ trích vì đoạn clip có tiêu đề "Làm bồn tắm thạch Gelli Baff khổng lồ" do YouTuber Thơ Nguyễn đăng tải nhận rất nhiều phản hồi tiêu cực.

Cụ thể, trong video hướng dẫn các em nhỏ chế tạo bồn tắm bằng thạch jelly, Thơ Nguyễn hướng dẫn trẻ đổ các loại bột, thạch vào bồn tắm tạo nên màu sắc sặc sỡ, đủ mùi và nhảy vào tắm trong thành phẩm.

Video hướng dẫn tắm trong bồn thạch của Thơ Nguyễn
Video hướng dẫn tắm trong bồn thạch của Thơ Nguyễn

Sau đó, nữ YouTuber còn tiếp tục đối mặt với chỉ trích khi thực hiện những đoạn video mang tính chất nguy hiểm, được đánh giá là không phù hợp với trẻ nhỏ. Trong các clip trên kênh YouTube của mình, Thơ Nguyễn đã thực hiện thử nghiệm có khả năng gây nguy hiểm như bỏ đá khô vào chai kín gây nổ tung, đun bia, nước ngọt trên bếp,…

Nhiều người cho rằng trẻ em khi xem các clip này sẽ tò mò, làm theo và không thể biết trước được hậu quả mà thí nghiệm này có thể gây ra. Sau đó, Thơ Nguyễn đã quyết định xóa 2 clip này khỏi kênh YouTube.

Thơ Nguyễn trong clip xin vía học giỏi bị cộng động mạng phản ứng
Thơ Nguyễn trong clip "xin vía học giỏi" bị cộng động mạng phản ứng

Mới đây, Thơ Nguyễn lại tiếp tục đối mặt với làn sóng phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng khi đăng tải loạt video liên quan đến việc nuôi búp bê. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng Thơ Nguyễn đang ngầm nhắc đến, thậm chí là truyền bá việc nuôi Kumanthong (1 loại búp bê có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người).

Sáng 11/3, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết Cục đang phối hợp với Bộ Công an mời YouTuber Thơ Nguyễn lên làm việc. Đồng thời, Cục đã yêu cầu TikTok và YouTube chặn, gỡ các clip của Thơ Nguyễn có dấu hiệu vi phạm.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động