Thiếu nữ trong đường dây "boongke" ma túy ở Hà Nội

Những ngày đầu tháng 5/2019, một thiếu nữ có dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn thường xuyên xuất hiện trên khu vực phố cổ, đoạn qua phố Hàng Đào (thuộc phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)...

Căn bệnh về da khiến thiếu nữ trầm cảm đến đâm chết cha mẹ

Lần theo dấu vết

thieu nu trong duong day boongke ma tuy o ha noi

Hai đối tượng Phong và Dung

Điều đặc biệt là cứ mỗi lần xuất hiện trên phố bằng xe đạp điện hay xe máy thì cô gái này đều đi rất chậm như thể đang tìm kiếm ai đó. Thiếu tá Nguyễn Chí Thành - Trưởng CAP Hàng Đào cho biết: “Theo nguồn tin chúng tôi nắm được, cô gái này thường đến và đi rất nhanh sau khi có cuộc trao đổi ngắn gọn với vài đối tượng. Qua xác minh, chúng tôi phát hiện các đối tượng mà cô ta tiếp xúc đều nghiện ma túy nặng, do đó chúng tôi nghi ngờ đây là những cuộc mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngay sau đó, bí mật lần theo dấu vết của thiếu nữ xinh đẹp, trinh sát xác định được nhân thân cô ta là Phạm Thị Dung (SN 2000), trú tại xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Thông tin ban đầu cho thấy, Dung thường qua lại khu vực ngách 133/13 phố Tân Ấp (quận Ba Đình, Hà Nội) và các nhận định ban đầu là có cơ sở, ngay lập tức, một chuyên án đã được xác lập...

Ngay sau khi báo cáo Ban Chỉ huy CAQ Hoàn Kiếm và trực tiếp chỉ đạo là Thượng tá Chu An Thanh - Phó trưởng CAQ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp chặt chẽ với CAP Hàng Đào quyết tâm triệt xóa bằng được ổ nhóm ma túy này. Sau một thời gian theo dõi, nguồn tin trinh sát báo về cho biết, Dung là một mắt xích trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy cho vợ chồng Nguyễn Tuấn Phong (SN 1992, có 2 tiền án tội Cướp giật tài sản) và Nguyễn Thị Minh Phương (tức Ly, SN 1984), trú tại 18/133 Tân Ấp.

Để tránh bị cảnh sát nghi ngờ, phát hiện, đường dây do vợ chồng Phong Phương cầm đầu không ăn ở cố định một chỗ mà thường xuyên di chuyển địa điểm hoạt động. Địa điểm chúng lựa chọn đều là những con ngõ sâu, nhỏ, người ra vào buộc phải đi bộ. Ngoài cửa, Phong cho lắp camera theo dõi. Khi các con nghiện đến tìm mua “hàng”, Phong sẽ kiểm tra qua camera, nếu đúng khách hàng thật thì đối tượng sẽ cho Phương hoặc Dung ra giao dịch.

Để thu hút thêm khách hàng, Phong - Phương (tức Ly) còn đưa ra chiêu khuyến mại “mua 5 tặng 1” cho các con nghiện, chính vì thế, việc làm ăn của “boongke” ma túy này ngày càng được mở rộng. Khi mọi thông tin đã nắm chắc trong tay, xác định thời cơ đã chín, Ban chuyên án quyết định triệt xóa “boongke” ma túy. Đúng thời điểm ấy, ổ nhóm của vợ chồng Phong lại được di chuyển về địa điểm mới tại ngõ 32 Nguyễn Khiết (quận Hoàn Kiếm) nhằm tránh sự theo dõi của cơ quan công an và tiếp tục hoạt động bán ma túy trái phép.

Đánh úp bất ngờ

Chiều 14/6/2019, 15 cán bộ chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và CAP Hàng Đào chia làm nhiều tuyến, nhiều tầng, lặng lẽ tiếp cận, bao vây bên ngoài khu vực ngõ 32 Nguyễn Khiết. Đến khoảng 18h trinh sát phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe máy BKS: 30H9 - 9525 đi đến trước cửa nhà số 1 Bảo Linh (thuộc phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) để đợi gặp Dung. Sau khi các đối tượng này vừa tiến hành giao dịch, một tổ công tác đã bất ngờ ập tới kiểm tra hành chính, thu giữ trong người đối tượng một gói ma túy đá. Thanh niên này sau đó đã được đưa về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Tiếp tục mật phục, đến khoảng 19h30 cùng ngày, một tổ công tác khác phát hiện 1 người đàn ông đi vào trong ngõ 32 Nguyễn Khiết, kẻ mà người này tìm gặp vẫn chính là Dung. Khi cả 2 đang giao dịch mua bán thì bị các trinh sát bắt quả tang, thu giữ trên tay Dung 3 gói ma túy đá. Không để cho các đối tượng trong “boong ke” có cơ hội phi tang tang vật, ngay sau khi bắt Dung, các mũi trinh sát mai phục đồng loạt bao vây căn nhà số 8, ngõ 32 Nguyễn Khiết. Du đã có lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, nhưng do Nguyễn Tuấn Phong nhất quyết không chịu hợp tác buộc lực lượng chức năng phải phá cửa vào bên trong.

Khi bị cảnh sát bắt giữ, Phong chống trả quyết liệt nhằm tẩu thoát nhưng đã bị khống chế. Tại hiện trường cơ quan công an thu giữ 1 cân tiểu ly, 22 túi nilon chứa ma túy đá với khối lượng 45,167 gam methamphetamine và một số tang vật khác có liên quan. Tuy nhiên, trong lúc bị cảnh sát bao vây, Phong đã kịp báo cho vợ nên Phương ngay lập tức đã bỏ trốn khỏi Hà Nội. Hiện vụ án đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy xử lý theo thẩm quyền, khép lại chuyên án triệt xóa “boongke” ma túy tinh vi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Nguồn: ANTĐ
m.anninhthudo.vn
Phiên bản di động