Thiếu nữ 17 tuổi là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Bến Tre

Bộ Y tế vừa công bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở tỉnh Bến Tre. Đây là một phụ nữ mới từ Malaysia về và đã tự cách ly tại nhà. Sau khi được xác định dương tính, bệnh nhân đã được chuyển cách ly y tế tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.
Bộ Y tế không sử dụng thuốc sốt rét để phòng Covid-19 Cửa hàng đóng cửa, biển cho thuê mặt bằng khắp nơi trong dịch Covid-19 Ca dương tính 122 là nhân viên quán Bar tại Thái Lan đang cách ly tại Đà Nẵng

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân Covid-19 tại Bến Tre là ca bệnh 123 (BN123). Đây là một thiếu nữ 17 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Bệnh nhân sống tại Sarawar - Malaysia được 3-4 tháng nay.

thieu nu 17 tuoi la benh nhan nhiem covid 19 dau tien o ben tre

Ngày 17/3/2020, bệnh nhân từ Malaysia sang Bandar Seri Begawa - Brunei, lên chuyến bay của hãng hàng không Royal Brunei Airline số hiệu BI381, số ghế 27K tới sân bay Tân Sơn Nhất buổi trưa cùng ngày.

Bệnh nhân về Bến Tre trên chuyến xe lúc 15h30 chiều ngày 17/3/2020 của nhà xe Công Tạo và được bạn đón về nhà, tự cách ly tại nhà.

Ngày 21/3/2020, bệnh nhân được lấy mẫu giám sát cho những người từ Malaysia về và chưa ghi nhân triệu chứng bệnh. Số người tiếp xúc khi cách ly tại nhà là 2 người và hiện chưa có dấu hiệu bệnh.

Viện Pasteur TP. hồ Chí Minh kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được chuyển cách ly y tế tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, phần lớn 123 ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam vẫn là người từ nước ngoài về và du khách nước ngoài. Hiện đã có 17 ca khỏi bệnh. Đã có bác sĩ đầu tiên ở Việt Nam bị lây nhiễm chéo trong bệnh viện nhưng tin vui là 28 đồng nghiệp của bác sĩ này có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong 10-15 ngày tới sẽ đánh dấu sự thất bại hay thành công của công tác phòng, chống Covid-19 tại Việt Nam. Về các biện pháp cấp bách, tạm thời trong lúc dịch sang giai đoạn mới, Thủ tướng nêu rõ, sự đồng lòng, chung tay vào cuộc, sự nghiêm túc, quyết liệt trong phòng chống, đặc biệt là sự phối hợp trong nhân dân, trong từng đường phố, từng chung cư, từng ngôi nhà và người dân rất quan trọng.

D.Minh
Phiên bản di động