Thiếu nhi Thủ đô rộn ràng khai mạc hè

Tối 28/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày đồng hành cùng công nhân năm 2023 Hà Nội: Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao trong kỷ nguyên số

Chương trình là hoạt động thiết thực đón chào ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), với mong muốn cho các em thiếu nhi Thủ đô mùa hè bổ ích, ý nghĩa sau một năm học.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cho biết, chương trình Khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 được tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội. Nơi đây đã và đang ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ thiếu nhi Thủ đô.

Các vị đại biểu cùng đồn đảo các em thiếu nhi tham gia chương trình
Các vị đại biểu cùng đông đảo các em thiếu nhi tham gia chương trình

Ngày 1/6/1955, Câu lạc bộ Thiếu nhi Hà Nội - tiền thân của Cung Thiếu nhi Hà Nội ra đời đã thu hút hàng vạn thiếu nhi tham gia sinh hoạt, trở thành lá cờ đầu trong phong trào “Việc nhỏ nghĩa lớn, chống Mỹ cứu nước” của thiếu nhi Hà Nội. Chặng đường 68 năm xây dựng và phát triển, Cung đã trở thành đơn vị uy tín, chất lượng trong cả nước về giáo dục ngoài nhà trường cho các em thiếu nhi. Với tình yêu trẻ, mong muốn mang đến cho các em niềm vui, những kỹ năng mới ngoài giờ học trên lớp, các thầy, cô giáo và cán bộ phụ trách thiếu nhi của Cung luôn dành trọn tâm huyết và kinh nghiệm để hoàn thiện giáo án, chương trình giảng dạy trên nhiều lĩnh vực.

Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát biểu
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát biểu

“Nhân kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội, thay mặt Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố, tôi trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đồng chí trong Ban Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ nhân viên cùng các thế hệ thiếu nhi, học sinh đã và đang học tập, rèn luyện tại Cung Thiếu nhi Hà Nội trong suốt thời gian vừa qua.

Tiếp nối lịch sử truyền thống tốt đẹp, tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ tiếp tục đổi mới, có bước đột phá về chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần giáo dục toàn diện cho lớp lớp măng non của Thủ đô, xứng đáng là nơi chắp cánh để ước mơ tuổi thơ mãi được bay xa”, đồng chí Đào Đức Việt nhấn mạnh.

Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Cung Thiếu nhi Hà Nội
Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Cung Thiếu nhi Hà Nội

Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” nhằm tăng cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan đơn vị, gia đình và của chính các em trong thực hiện Luật Trẻ em và phòng, chống xâm hại, bạo lực và tai nạn thương tích trẻ em.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức trao tặng 50 suất quà và học bổng dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện; Tổng kết và trao giải cuộc thi “Thiếu nhi Thủ đô lập trình cùng Codekitten” năm học 2022 - 2023.

Đồng chí Đinh Thị Lan Duyên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội và đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao quà tới các em thiếu nhi
Đồng chí Đinh Thị Lan Duyên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội và đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao quà tới các em thiếu nhi

Tham gia chương trình, các em thiếu nhi được hòa mình vào chương trình nghệ thuật đặc sắc, vui tươi; Các trò chơi dân gian, hoạt động tập thể, dạy nhảy và nhận nhiều phần quà từ Ban Tổ chức. Đặc biệt, chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955 - 1/6/2023), các đồng chí lãnh đạo cùng thiếu nhi Thủ đô đã tham gia ký lưu niệm biểu trưng chúc mừng Cung Thiếu nhi Hà Nội “68 mùa hoa - Nơi chắp cánh bay xa”.

Đồng chí Võ Thị Thanh Diệp
Đồng chí Võ Thị Thanh Diệp, Phó Giám đốc Phụ trách Cung Thiếu nhi Hà Nội trao quà tới các em

Hoà chung niềm háo hức chào đón ngày Quốc tế Thiếu nhi, tham gia chương trình, em Nguyễn Ngọc Ánh (thiếu nhi quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vui mừng. Cứ mỗi dịp hè đến, cô bé lại được tham gia nhiều hoạt động của Đoàn - Đội thành phố Hà Nội tổ chức.

Ngọc Ánh bày tỏ: “Hôm nay em được chơi nhiều trò chơi rất thú vị, có những trò chơi dân gian mà em mới biết qua câu chuyện của bố mẹ, thì tại chương trình này em đã được trải nghiệm. Rồi em được gặp gỡ nhiều bạn bè, xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc, rất là vui”.

các đồng chí lãnh đạo ký lưu niệm biểu trưng chúc mừng Cung Thiếu nhi Hà Nội “68 mùa hoa - Nơi chắp cánh bay xa”
Các đồng chí lãnh đạo ký lưu niệm biểu trưng chúc mừng Cung Thiếu nhi Hà Nội “68 mùa hoa - Nơi chắp cánh bay xa”

Tại đây, Ngọc Ánh và các em nhỏ được thưởng thức chương trình nghệ thuật tổng hợp do đội viên đang sinh hoạt tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, học sinh thành phố đạt giải cao trong các cuộc thi, các nghệ sỹ khách mời và cựu đội viên Cung Thiếu nhi Hà Nội biểu diễn. Các tiết mục đặc sắc như: Hoà tấu nhạc cụ dân tộc; Biểu diễn võ thuật; Diễn thời trang; Hát dân ca; Nhảy Erobic, Zumba, múa hiện đại…

Một số hình ảnh tại chương trình:

Thiếu nhi Thủ đô rộn ràng khai mạc hè
Thiếu nhi Thủ đô rộn ràng khai mạc hè
Thiếu nhi Thủ đô rộn ràng khai mạc hè
Thiếu nhi Thủ đô rộn ràng khai mạc hè
Thiếu nhi Thủ đô rộn ràng khai mạc hè
Lê Dung. Ảnh: Hồng Mạnh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động