Thiếu nhi Ba Đình vượt khó giành nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện

Chiều 13/9, Hội đồng Đội quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 – 2022; Triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.
Hà Nội: 1.300 thiếu niên, nhi đồng vui Tết Trung thu trong “Đêm hội trăng rằm” Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương vui Trung thu với thiếu nhi quận Hai Bà Trưng Đoàn viên, thanh niên Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Trung thu cho thiếu nhi "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" mang yêu thương tới thiếu nhi cả nước

Tới dự chương trình có các đồng chí: Bùi Mạnh Hướng, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân quận Ba Đình.

Năm học 2021 - 2022 dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh chưa đến trường nhưng các hoạt động trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận Ba Đình đã được chuyển đổi hình thức hoạt động để phù hợp với tình hình thực tế, phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học trước.

Tiết mục văn nghệ của thiếu nhi quận Ba Đình tại chương trình
Tiết mục văn nghệ của thiếu nhi quận Ba Đình tại chương trình

Ban Thường vụ Quận đoàn - Hội Đồng đội quận đã kịp thời phát động phong trào “Thanh thiếu nhi Ba Đình chung tay chống dịch COVID-19” với hoạt động tự làm tấm chắn giọt bắn, quyên góp ủng hộ các trang thiết bị y tế. Kết quả, Ban tổ chức đã hội thu được hơn 20.000 tấm chắn giọt bắn, 50.000 khẩu trang y tế cùng nhiều trang thiết bị để phục vụ cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp cũng như gửi tặng các lực lượng chức năng.

Hội đồng Đội quận đã phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo, Phòng Văn hóa thông tin quận triển khai cuộc thi tìm hiểu trực tuyến với chủ đề “Ba Đình xưa và nay” thu hút hơn 20.000 thiếu nhi, học sinh tham gia dự thi.

100% các Liên đội tổ chức các phong trào thi đua học tập, sắp xếp thời gian biểu hợp lý nhằm đạt kết quả cao trong học tập; thành lập các CLB môn học yêu thích, tiếp tục duy trì đôi bạn cùng tiến, đôi bạn “điểm 10”, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức ngoài chương trình được học tập trên lớp. 100% các Liên đội phát động đăng ký thi đua “Tháng học tốt, tuần học tốt” ở các chi đội.

Các tập thể xuất sắc được nhận Bằng khen và Cờ thi đua
Các tập thể xuất sắc được nhận Bằng khen và Cờ thi đua

Cũng trong năm học này, các Liên đội đã tổ chức kết nạp đội viên và phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường kết nạp đoàn viên. Toàn quận đã kết nạp 3.043 đội viên mới và 548 đoàn viên mới.

Cũng trong năm học này, các Liên đội đã tổ chức kết nạp đội viên và phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường kết nạp đoàn viên, toàn quận đã kết nạp 3.043 đội viên mới và 548 đoàn viên mới.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận phối hợp với phòng Giáo dục và đào tạo, Hội chữ thập đỏ quận Ba Đình phát động đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên ủng hộ miền trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ, qua thời gian huy động đã thu được 1,440,572,000 đồng, trong đó khối thiếu nhi đã huy động được 1,365,437,000 đồng.

Thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng quà
Thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng quà

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Mạnh Hướng, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Năm học 2021- 2022 là năm có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phần lớn thời gian các em học sinh phải học trực tuyến. Tuy nhiên, Hội đồng Đội quận Ba Đình và các Liên đội đã rất linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động và đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác như: Giáo dục thiếu niên nhi đồng; Hỗ trợ chăm sóc thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; Xây dựng Đội…

Các tập thể cá nhân xuất sắc được khen thưởng
Các tập thể cá nhân xuất sắc được khen thưởng

Để công tác Đội quận Ba Đình ngày càng phát triển, đồng chí Bùi Mạnh Hướng đề nghị: Hội đồng Đội quận tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục cho thiếu niên, nhi đồng trong bối cảnh 4.0 hiện nay; Đẩy mạnh hoạt động về nguồn, tham quan các địa chỉ đỏ; Nâng cao các hoạt động kỹ năng cho thiếu nhi nhất là trong phòng chống tai nạn thương tích.

Hội đồng Đội quận cũng cần tiếp tục phát huy các mô hình như xây dựng sân chơi, nhà vệ sinh thân thiện cho thiếu nhi; Đặc biệt, tham mưu tổ chức nhiều hoạt động phát huy quyền trẻ em.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi đã được tuyên dương, khen thưởng.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động