Thị trường TV đua giảm giá 50%

Hàng loạt cửa hàng, siêu thị điện máy giảm nửa giá các loại TV trên website bán hàng của mình.
Tivi Vsmart của Vingroup giá cao nhất 16,99 triệu đồng

Trên trang web của một hệ thống siêu thị điện máy với hàng chục cửa hàng trên toàn quốc, TV Samsung Q65R 65 inch giá 30,9 triệu đồng, nhưng mua online còn 26,9 triệu đồng. Mức giảm này tương ứng 46% so với giá niêm yết ban đầu - 48,89 triệu đồng. Một model 65 inch khác, LG SM8100, cũng được giảm giá 45% nếu mua online, còn 23,2 triệu đồng so với mức niêm yết 42,9 triệu đồng. Theo hệ thống này, chương trình giảm giá online này sẽ chỉ áp dụng đến giữa hoặc cuối tháng 4, tuỳ vào từng sản phẩm.

thi truong tv dua giam gia 50
Năm nay, nhiều siêu thị điện máy ồ ạt tung chương trình giảm giá 40 - 50% cho TV, dù không phải là lúc thị trường cao điểm.

Tại Hà Nôi, chương trình giảm giá 40 - 50% khi mua TV online đã nở rộ từ cuối tháng 3. Nhiều nơi, người mua không bị giới hạn số lượng cho một người. Các model trong chương trình khá đa dạng, từ dòng cao cấp tới phổ thông, và đủ các thương hiệu phổ biến, như Samsung, Sony, LG.

Ví dụ, model 4K cao cấp 65X8500G 65 inch của Sony còn 26,2 triệu đồng thay vì 54,4 triệu đồng; hay mẫu OLED 55 inch B9 của LG, được thông báo hạ từ 55,9 triệu đồng xuống 26,9 triệu đồng, tương ứng hơn 50%.

Để thuận tiện cho người mua không thể tới cửa hàng xem thử, nhiều nơi còn tung ra chương trình giao hàng nhanh trong 4 giờ, hoặc cho phép người mua đổi trả lại hàng nếu không vừa ý, sau khi dùng.

Đại diện một cửa hàng ở phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho rằng, việc giảm giá sốc cho khách mua online là cách kích cầu thị trường TV trong giai đoạn dịch bệnh.

Tuy nhiên thực tế, mức giảm giá 40% hay 50% là những con số ảo. Thông thường sau Tết, tháng 3 và tháng 4 hàng năm là thời điểm các hãng xả hàng mẫu cũ để đưa về mẫu mới nên có nhiều chương trình giảm giá cho những model đã lỗi thời. Nhưng cách đưa ra mức giảm như các chương trình giảm online gần đây lại mập mờ. Các cửa hàng không so sánh mức giảm thực tế với giá gần nhất mà so với giá hãng niêm yết ban đầu từ khi sản phẩm mới có mặt trên thị trường, tạo ra con số hấp dẫn.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia nghe nhìn, lúc này là thời điểm tốt để mua TV nếu có nhu cầu, đặc biệt với những dòng cao cấp đời 2019, do giá đã hạ "kịch sàn". Một số mẫu 4K 55 đến 75 inch giảm từ vài trăm tới vài triệu đồng so với tháng trước.

Nhưng trước khi chọn mua, người dùng nên kiểm tra giá thực tế tại nhiều nơi, đừng quan tâm tới số "phần trăm", và nên dùng một số công cụ theo dõi giá. Bên cạnh đó, khi mua online nên đảm bảo tình trạng của TV còn mới, chưa qua sử dụng để tránh gặp phải hàng trưng bày. Thông tin này có thể kiểm tra bằng số giờ sử dụng thường có trong phần cài đặt của TV.

Nguồn: VnExpress
Phiên bản di động