Thị trường nội địa - Động lực khôi phục du lịch Việt Nam

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp hiện nay, du lịch nội địa được xem là động lực của không ít doanh nghiệp du lịch. Để kích cầu phát triển du lịch nội địa, các sản phẩm du lịch đặc trưng, mang thương hiệu của từng địa phương cần được tích cực xây dựng để thu hút khách.
Lễ hội du lịch năm 2021 “Ba Vì - Khám phá và trải nghiệm mới” Khởi động Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2021 Một góc phố cổ Hội An được tái hiện giữa lòng thành phố Thanh Hóa

Hiện mùa du lịch biển với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang ghi nhận số lượng khách du lịch đặt tour tăng đột biến, với công suất đạt 2/3 so với năm 2019, thời điểm chưa có dịch Covid-19.

Thị trường nội địa - Động lực khôi phục du lịch Việt Nam

Sau hai chiến dịch kích cầu sâu rộng, đã có 56 triệu lượt khách nội địa đi du lịch. Năm nay, con số này được kỳ vọng đạt 80 triệu lượt khách.

Ngoài ra, các chương trình kích cầu du lịch nội địa như: "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn"... cần được tiếp tục triển khai mạnh mẽ tại các địa phương trong thời gian tới.

Phạm Mạnh
Xem phiên bản mobile