Thí sinh Thái Bình giành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

Với tổng điểm là 205, trải qua các vòng thi gay cấn, vượt qua các thí sinh khác, thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) đã xuất sắc giành danh hiệu Quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.
Nam sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc thắng thuyết phục tại cuộc thi tuần Olympia Vượt lên hoàn cảnh, Nguyễn Bá Minh Hiếu tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia Nam sinh thi Olympia bất ngờ nhảy cover Fancy của Twice

Sáng 2/10, 4 nhà leo núi gồm: Vũ Bùi Đình Tùng (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Vũ Nguyên Sơn (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Bùi Anh Đức (Trường THPT chuyên Sơn La, Sơn La) bước vào tranh tài gay cấn tại vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Trước đó, bốn thí sinh đã vượt qua 140 đối thủ sau các vòng thi tuần, tháng, quý để góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Trải qua các vòng thi gay cấn, hồi hộp, cuối cùng, thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ đã xuất sắc trở thành nhà vô địch Olympia năm thứ 22 với tổng điểm 205.

Thí sinh Thái Bình giành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22
Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) giành 205 điểm chung cuộc

Đáng chú ý, trong số bốn nhà leo núi trong trận chung cuộc, duy nhất thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) không phải là học sinh trường chuyên. Vũ được mọi người gọi là "vua tốc độ" trong hành trình chinh phục Olympia với tư duy nhanh, khả năng đọc và môn Toán xuất sắc.

Nguyên Vũ là thí sinh sở hữu nhiều thành tích nổi bật như đạt Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia, giải Ba cuộc thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge, Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh cấp quốc gia... Hầu hết các lần tự thi thử Đường Lên Đỉnh Olympia ở nhà, Vũ đều giành được trên 300 điểm. Bên cạnh đó, Nguyên Vũ còn khả năng nói được 3 ngôn ngữ là: Việt, Anh, Tây Ban Nha, đồng thời được thầy giáo nhận xét là có nền tảng kiến thức tốt trên nhiều lĩnh vực.

Vũ cho biết ước mơ chinh phục Olympia bắt đầu từ khi theo dõi trận chung kết năm thứ 11. Đến trận chung kết năm thứ 20 của Olympia, Đặng Lê Nguyên Vũ đã quyết định "giờ là lúc chuẩn bị nghiêm túc cho giấc mơ" nên quyết định đăng ký với nhà trường để được tham gia cuộc thi.

Thí sinh Thái Bình giành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22
Nam sinh Đặng Lê Nguyên Vũ đã xuất sắc trở thành nhà vô địch Olympia năm thứ 22

Xúc động trước thành tích mà cậu học trò vừa đạt được, cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến - chủ nhiệm lớp 12A2 Trường THPT Bắc Duyên Hà, cho biết bản thân không bất ngờ với thành tích mà Vũ đạt được bởi em là một học sinh có trí nhớ rất tốt, học đều tất cả các môn. Ở lớp, Vũ là học sinh ngoan và là một lớp trưởng luôn gương mẫu. Ở trường, Vũ là học sinh giỏi nhiều năm liền và từng thi học sinh giỏi Toán, giành huy chương vàng Olympic tiếng Anh năm 2016. Thầy cô và các bạn đều rất vui khi Vũ đã mang về cầu truyền hình Olympia đầu tiên cho tỉnh Thái Bình sau nhiều năm chờ đợi.

Tiết lộ về cách học của bản thân trước đó, Nguyên Vũ cho biết em không có phương pháp nào quá nổi bật, chỉ là tập trung trên lớp, có điều gì mới hoặc thú vị thì ghi lại và chăm xem thời sự, báo chí để bổ sung kiến thức xã hội.

Kết quả chung cuộc Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

- Vô địch: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình): 205 điểm.

- Á quân: Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội): 185 điểm.

- Đồng hạng 3: Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) 75 điểm và Vũ Bùi Đình Tùng (THPT Trần Phú, Hải Phòng) 35 điểm.

Với thành tích này, nhà vô địch Đặng Lê Nguyên Vũ giành được vòng nguyệt quế danh giá của cuộc thi cùng phần thưởng là suất học bổng trị giá 40.000 USD.

Á quân Vũ Nguyên Sơn giành được phần thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Anh Đức và Đình Tùng nhận phần thưởng trị giá 50 triệu đồng mỗi em.

Thanh Tú
Phiên bản di động