Quảng Bình:

Thí sinh quỳ khóc nức nở vì không biết để đi thi lại môn Ngữ Văn

Chiều 5/6, hơn 6.400 học sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 ở Quảng Bình thi lại môn Ngữ Văn. Đã có 1 học sinh không thể dự thi vì không biết lịch.
Quảng Bình: Học sinh lớp 10 thi lại, lãnh đạo tỉnh yêu cầu công an vào cuộc 2 sự cố liên tiếp trong buổi thi môn Ngữ văn, 6.400 học sinh Quảng Bình phải thi lại 24 thí sinh phải làm lại bài thi sau hơn nửa thời gian vì giám thị "ký nhầm"

Trải qua 120 phút làm bài thi môn Ngữ Văn, các em học sinh đi thi lại môn Văn lần hai bước ra với những trạng thái vui buồn khác nhau. Bên cạnh đó, có thí sinh không biết thi lại môn Văn đã khóc nức nở.

thi sinh quy khoc nuc no vi khong biet de di thi lai mon ngu van
Nhiều thí sinh cho rằng đề thi lại môn Văn khó hơn lần thi trước.

Nguồn tin Tuổi trẻ và Pháp luật cho biết, tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (thị xã Ba Đồn) đã có một em không đến dự thi. Đó là em Ngô Thị Lài (sn 2004, trú tại xóm 3 thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

“Em Ngô Thị Lài chạy đến trường lúc 5 giờ chiều nay, rồi quỳ xuống và khóc nức nở nói hôm thi môn Toán hết 2/3 giờ em ra về. Cuối buổi thi mới thông báo thi lại môn Văn nên em không biết lịch”. Một người dân chứng kiến cho biết.

Được biết gia đình em Ngô Thị Lài có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhà Lài có 3 chị em, Lài là con út, mẹ đã mất, bố bị thần kinh.

Trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, Thầy Trần Đình Nhân - PGĐ Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết: "Sở đã nhận được thông tin 1 em vắng mặt và sẽ không tổ chức thi lại vì tỉnh đã cho chủ trương thi lại vào hôm qua nên chỉ lấy kết quả đó, còn em này không vào được trường Lương Thế Vình thì sẽ được xét vào trường Nguyễn Bỉnh Khiêm thôi không sao cả".

Ghi nhận của PV tại các điểm thi lại môn Văn, một số học sinh thì phấn khởi vì làm được bài, ngược lại một số lại tỏ ra lo lắng vì không làm được bài như lần thi đầu.

thi sinh quy khoc nuc no vi khong biet de di thi lai mon ngu van
Nhiều phụ huynh cũng lo lắng khi con phải bắt buộc thi lại môn Văn.

Em N.H.V (thí sinh thi tại điểm trường THPT Lương Thế Vinh): “Em làm cũng được bài, chắc sẽ đạt điểm cao. Thi xong em cảm thấy nhẹ người, không còn áp lực như trước giờ thi nữa”.

Còn em P.T.H ở Lệ Thủy, dự thi ở điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp lo lắng: “Đề thi này em thấy khó hơn đề thi hôm trước anh ạ! Phần làm văn ra tác phẩm Lặng lẽ Sapa mà em ôn không kĩ nên không làm được bài ạ".

Phan Dụng
Phiên bản di động