Thí sinh gặp rắc rối khi xác nhận nhập học trực tuyến

Theo quy định, từ ngày 18/9 đến 17h ngày 30/9, thí sinh phải xác nhận nhập học trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT. Đây là yêu cầu bắt buộc, không thực hiện quy trình này, coi như thí sinh từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.
Hôm nay (18/9), thí sinh bắt đầu xác nhận nhập học trực tuyến Học sinh lớp 10 trúng tuyển sau phúc khảo nhập học đến hết ngày 30/7 Hà Nội: 99,46% hồ sơ nhập học thành công vào lớp 10 công lập

Bộ GD&ĐT cho biết, hệ thống đã được nâng cấp, có chức năng hỗ trợ thí sinh tra cứu kết quả trúng tuyển. Thí sinh có thể xác nhận nhập học ngay trên hệ thống.

Hiện nhiều trường đại học cũng yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của trường. Đồng thời khi nhập học trực tiếp, thí sinh vẫn phải nộp “bản cứng” hồ sơ để đối chiếu.

Học viện Tài chính yêu cầu thí sinh sau khi đã xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT, từ ngày 20/9 đến 17h ngày 30/9, thí sinh nhập học trực tuyến vào học viện theo địa chỉ: https://nhaphoc.hvtc.edu.vn. Từ ngày 7/10 đến ngày 9/10, thí sinh có thể đến nhập học trực tiếp tại Học viện Tài chính.

Theo thông báo của trường Đại học Kinh tế quốc dân, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Sau khi hoàn thành bước này, thí sinh nhập học theo hình thức trực tuyến trên hệ thống của trường.

Thí sinh gặp rắc rối khi xác nhận nhập học trực tuyến
Ảnh minh họa

Việc này được thực hiện đến 17 giờ ngày 25/9. Trường hợp đặc biệt, thí sinh có thể nhập học đến ngày 30/9. Quá thời hạn trên, nếu thí sinh không xác nhận nhập học và nhập học, được xem là từ chối nhập học.

Việc nhập học trực tuyến kèm nộp bản cứng hồ sơ để đối chiếu khiến nhiều thí sinh gặp rắc rối. Một số tân sinh viên cho biết trước khi đến trường nhập học trực tiếp, thí sinh phải xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT, đồng thời điền đủ thông tin cá nhân lên website trường. Tuy nhiên vì website trường gặp lỗi không thể lưu được thông tin đã nhập, nên phải mất cả ngày liên lạc và trao đổi với trường để được xử lý.

Một số sinh viên thì lại gặp những lỗi khác như không thể điền thông tin, hay thông tin sau khi nhập bị mất phải điền lại nhưng không được ghi nhận.

Đại diện trường Đại học Mở Hà Nội thông tin, nhà trường sẽ tổ chức nhập học cho thí sinh theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, được “phân luồng” theo các ngành. Khi đến, thí sinh sẽ được cán bộ giảng viên đón tiếp, hướng dẫn và thu hồ sơ trực tiếp. Lịch đón tiếp thí sinh đến nhập học trực tiếp từ ngày 26-30/9.

Trường Đại học Mỏ - Địa chất cho phép thí sinh lựa chọn hình thức trực tuyến (online) hoặc trực tiếp tại trường. Nhà trường khuyến nghị thí sinh nhập học trực tuyến để sớm nhận được mã số sinh viên và thời khóa biểu. Nên thao tác trên máy tính để hệ thống được ổn định. Từ ngày 20/9 đến 3/10/2022, thí sinh có thể nhập học theo địa chỉ: http://nhaphoc.humg.edu.vn.

Sau khi nhập học trực tuyến thành công, thí sinh nộp giấy tờ giống với thí sinh nhập học trực tiếp tại trường từ ngày 21 đến 30/9/2022 hoặc từ ngày 4 - 12/10/2022.

Ngọc Minh
Phiên bản di động