Thêm một ca mắc Covid-19 mới từ Nga về, Việt Nam còn 25 ca dương tính

Bản tin lúc 6h ngày 16/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19. Đây là hành khách về nước từ Nga, đã cách ly ngay sau khi nhập cảnh.
Chi trả đợt 1 gói hỗ trợ Covid-19 tại Bỉm Sơn với tổng số tiền hơn 4,5 tỷ đồng Dính nghi án lợi dụng tin mật Covid-19, lãnh đạo Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ từ chức Tổng thống Mỹ Trump đe dọa cắt đứt quan hệ với Trung Quốc

Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 314 ca bệnh. Hôm nay, Việt Nam cũng bước sang thứ 30 không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

them mot ca mac covid 19 moi tu nga viet viet nam con 25 ca duong tinh
Ảnh: Bộ Y tế

Theo thông báo từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, kết quả xét nghiệm chiều ngày 15/5/2020 của Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương đã phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 trong số hành khách về nước trên chuyến bay mang số hiệu VN0062 từ Nga hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh ngày 13/5. Hành khách này được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Thông tin cụ thể như sau:

CA BỆNH 314 (BN314): Bệnh nhân nữ, 62 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa. Bệnh nhân từ Nga về Việt Nam trên chuyến bay VN0062, số ghế 53B.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân bình thường, không có sốt, không ho, không viêm phổi và được chuyển đến cách ly tại Trung đoàn 125, xã Cộng Hòa, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

them mot ca mac covid 19 moi tu nga viet viet nam con 25 ca duong tinh
Ảnh: Bộ Y tế

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 13/5 và đến ngày 15/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Như vậy, cùng với ca bệnh 314, đến thời điểm này trong số các công dân Việt Nam trở về nước từ Nga đã có 25 ca bệnh COVID-19.

"Bệnh nhân 91" trong tình trạng nguy kịch, được Bộ Y tế chỉ định ghép phổi, là cách duy nhất để cứu. Hiện hàng chục người xin hiến phổi cho bệnh nhân, song các chuyên gia y tế khẳng định sẽ ưu tiên tìm phổi từ người chết não.

Trong 30 ngày qua, cùng với cả nước, Hà Nội không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Ổ dịch cuối cùng của Hà Nội tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín) đã kết thúc cách ly từ ngày 14/5, hiện trên địa bàn thành phố có 112 ca mắc, trong đó có 101 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh.

Hiện Việt Nam đang kiểm soát được dịch, không để phát sinh ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, do thời gian tới sẽ có nhiều người từ nước ngoài trở về nên dự báo, có thể sẽ có những ca nhiễm mới từ đối tượng này.

D.Minh
Phiên bản di động