Thêm địa phương có ổ dịch mới, Yên Bái ráo riết chống dịch tả lợn châu Phi

Thành phố Yên Bái phát sinh mới 1 ổ dịch tả lợn châu Phi tại thôn Xuân Lan, xã Tuy Lộc với tổng số lợn mắc bệnh là 3 con. Như vậy, đã có 8/9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xuất hiện dịch bệnh nguy hiểm này. 
Yên Bái: Thêm huyện Văn Yên phát sinh dịch tả lợn châu Phi Đã có tới 6/9 huyện của tỉnh Yên Bái xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

Cụ thể, dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở các huyện Văn Chấn có tại thị trấn, Nghĩa Lộ có tại 2 xã, Trấn Yên có tại 2 xã, Trạm Tấu có tại 6 xã, Lục Yên có tại 4 xã, Yên Bình có tại 1 xã, Văn Yên có tại 1 xã, thành phố Yên Bái có tại 1 xã.

them tp yen bai xuat hien dich ta lon chau phi
Chốt kiểm soát dịch tả lợn châu phi tại thành phố Yên Bái.

Huyện Trạm Tấu phát sinh thêm 41 con lợn mắc bệnh, tiêu hủy trên 1 tấn. Huyện Văn Yên phát sinh thêm 10 con lợn mắc bệnh, tiêu hủy 21 con với trọng lượng 844 kg. Các huyện: Văn Chấn, Trấn Yên, Lục Yên, Yên Bình, thị xã Nghĩa Lộ không phát sinh thêm dịch bệnh.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả lợn Châu Phi, các cơ quan chuyên môn, các xã có dịch tổ chức phòng chống dịch bệnh, thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh; tiêu hủy lợn mắc bệnh, phun tiêu độc khử trùng.

Tính đến ngày 24/5/2019, toàn tỉnh đã cấp 5.222 lít sát trùng cùng các vật tư để thực hiện công tác phun tiêu độc khử trùng tại ổ dịch và các vùng uy hiếp, vùng đệm và các chốt kiểm dịch; cấp 3 máy kích điện giết lợn phục vụ cho công tác tiêu hủy lợn; 4 máy phun động cơ phục vụ công tác tiêu độc khử trùng tại ổ dịch và chốt kiểm soát dịch bệnh.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã thành lập 9 chốt kiểm soát dịch bệnh tỉnh lộ và quốc lộ. Trong đó quốc lộ 4 chốt (thành phố Yên Bái 2 chốt, Mù Cang Chải 2 chốt), tỉnh lộ 5 chốt (Mù Cang Chải 1 chốt, Trạm Tấu 1 chốt, Trấn Yên 1 chốt, Văn Chấn 1 chốt, Yên Bình 1 chốt). Tại các xã của huyện lập 20 chốt (Trạm Tấu 12 chốt, Văn Chấn 1 chốt, Yên Bình 1 chốt, Trấn Yên 1 chốt, thành phố Yên Bái 5 chốt).

Đức Mậu
Phiên bản di động