Thêm 7 ca dương tính với bạch hầu ở Quảng Nam và Quảng Ngãi

7 ca bệnh dương tính với bạch hầu đang được điều trị tại Khoa Y học nhiệt đới có độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi, được chuyển viện từ Quảng Nam và Quảng Ngãi. 
Cảnh báo biến chứng mới do dùng ma túy đá; Mai Phương nhập viện vì ung thư di căn tim Thêm 3 người dương tính với bệnh bạch hầu, 31 người phải cách ly Những điều cần biết về bạch hầu - căn bệnh có thể gây tử vong trong 6 ngày Hơn chục người nhập viện sau dự lễ tang bé gái nghi do bệnh bạch hầu Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo cung ứng vắc xin bạch hầu - ho gà - uốn ván

Ngày 24/10, Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng cho biết Khoa Y học nhiệt đới đang điều trị 7 ca bệnh dương tính với bạch hầu được chuyển viện từ tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi. Các bệnh nhân nhập viện điều trị có độ tuổi từ 6 đến 14. Hiện các bệnh nhân đang được các bác sĩ tập trung điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Theo Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, trước diễn biến bệnh bạch hầu xuất hiện tại các tỉnh miền Trung, để chủ động trong tiếp nhận, thu dung điều trị, bệnh viện đã bố trí khu vực điều trị cách ly tuyệt đối một chiều và theo dõi tích cực bệnh nhi mắc bạch hầu theo phác đồ của Bộ Y tế.

Các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng cũng khuyến cáo người nhà hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh; Chủ động phòng bệnh bằng chủng ngừa vắc-xin. Trong trường hợp nếu phát hiện vùng có bệnh, ngành y tế địa phương cần khoanh vùng ổ dịch, cách ly người bệnh và điều tra dịch tễ để tránh lây lan.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động