Thế Giới Di Động tham vọng lớn, nguồn tiền chính năm 2020 vẫn từ bán điện thoại

Kinh doanh sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn mang lại dòng tiền chính cho MWG năm 2020 khi chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh dự kiến đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu. 
Thế Giới Di Động báo lãi lớn

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2019 và kế hoạch năm 2020.

Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất năm 2019 của MWG đạt 102.174 tỷ đồng (+18% so với 2018) và hoàn thành 94% kế hoạch cả năm; trong đó doanh thu online đạt 12.682 tỷ đồng và chiếm hơn 12% tổng doanh thu.

Với kết quả này, MWG là công ty có doanh số lớn nhất trong tổng giá trị thị trường bán lẻ trực tuyến hàng hóa tại Việt Nam.

the gioi di dong tham vong lon nguon tien chinh nam 2020 van tu ban dien thoai
Ảnh minh họa.

Năm 2019 biên lợi nhuận gộp đạt 19,1% (+1,4% so với năm 2018) và là mức cao nhất từ trước tới nay.

Theo lý giải của MWG, hầu hết ngành hàng đều cải thiện biên lợi nhuận gộp trong nửa cuối năm nhờ mở rộng danh mục hàng hoá, bán sản phẩm với nhiều mẫu mã và phân khúc giá cho khách hàng dễ lựa chọn. Công ty chấp nhận bán những sản phẩm doanh thu không cao, nhưng sản lượng tiêu thụ và lợi nhuận tốt.

Kết quả, năm 2019, lợi nhuận sau thuế của MWG đạt 3.836 tỷ đồng (+33% so với năm 2018) và hoàn thành 107% kế hoạch đặt ra hồi đầu năm.

Hiện tại, MWG có quy mô hơn 3.000 cửa hàng với tốc độ mở mới hơn 2 cửa hàng mỗi ngày trong năm 2019. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh cùng vượt mốc 1.000 cửa hàng tháng 12/2019.

Năm 2020, MWG đặt mục tiêu doanh thu thuần 122.445 tỷ đồng (+20% so với 2019), lợi nhuận sau thuế là 4.835 tỷ đồng (+26% so với 2019).

Trong đó, kinh doanh sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn mang lại dòng tiền chính cho công ty năm 2020 khi chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh dự kiến đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu..

Mảng bán lẻ thực phẩm và Hàng tiêu dùng nhanh được kỳ vọng tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 100% so với năm 2019 và giúp chuỗi Bách Hóa Xanh tăng phần đóng góp trong tổng doanh thu của MWG lên xấp xỉ 20% năm 2020.

Những mục tiêu quan trọng nhất của Bách Hóa Xanh năm 2020 là nhanh chóng mở rộng mạng lưới cửa hàng phủ khắp miền Nam, duyên hải Nam Trung Bộ và cao nguyên để lấy thị phần, tiếp tục nỗ lực tăng trưởng doanh thu trung bình tháng trên cửa hàng và cải thiện biên lợi nhuận.

Văn Thành Nhân
Xem phiên bản mobile