Thế Giới Di Động sẽ đổi tên, đặt niềm tin vào Bách Hóa Xanh

Ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) vừa tiết lộ về việc cân nhắc đổi tên công ty khi mảng điện thoại hiện không còn là động lực tăng trưởng chính.
6 tháng, Thế Giới Di Động thu 7.720 tỷ đồng từ bán hàng online Chủ tịch Thế Giới Di Động không mua hết số cổ phiếu đăng ký Sau đồng hồ, Thế Giới Di Động lại bán thêm mắt kính thời trang

Thay vào đó, MWG sẽ đặt tham vọng vào Bách Hóa Xanh, lĩnh vực tiềm năng đang dựa vào thị trường bán lẻ với quy mô hàng năm ước đạt đến 100 tỷ USD riêng với ngành hàng tiêu dùng.

Theo Forbes Việt Nam, trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư và báo chí chiều 9/8 vừa qua, ông Doanh cho biết, tính đến hết tháng 7/2019, Bách Hóa Xanh đạt mốc 700 cửa hàng với doanh số 1.000 tỷ đồng/tháng. "Hiện 2/3 cửa hàng đang hoạt động tại TP HCM, chúng tôi sẽ tăng lên 1.500 cửa hàng mới có thể đáp ứng nhu cầu của riêng TP HCM”, ông Doanh cho hay.

the gioi di dong se doi ten dat niem tin vao bach hoa xanh
MWG kỳ vọng vào sự tăng trưởng của Bách Hóa Xanh.

Theo ông Doanh, xét về năng lực hiện khả năng huy động mặt bằng, nhân sự có thể mở mới trung bình 50-60 cửa hàng mỗi tháng. Với tốc độ này, dự kiến đến cuối 2019 có thể đạt 1.000 cửa hàng và đạt điểm hòa vốn trên mỗi cửa hàng. "Nếu đạt được chuỗi 6.000-8.000 cửa hàng, Bách Hóa Xanh có thể chiếm 15% thị phần ngành hàng này”, ông Doanh nói.

Hiện Bách Hóa Xanh mở hai loại cửa hàng, loại chuẩn 150m2 và loại lớn 300m2 cho doanh thu tháng trung bình lần lượt 1,4 và 2,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo ông Doanh có những cửa hàng đầu tư cao nhưng không hiệu quả. Vì vậy, công ty sẽ bỏ khái niệm cửa hàng chuẩn, dựa trên doanh thu, lượng khách để đầu tư.

Bên cạnh tập trung vào Bách Hóa Xanh, MWG cũng tìm kiếm động lực tăng trưởng bằng cách mở rộng các ngành hàng mới như đồng hồ, mắt kính. Hiện đã có khoảng 50 cửa hàng di động và điện máy tích hợp bán các mặt hàng này.

Theo báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của MWG, trong số 600 cửa hàng tại thời điểm cuối tháng 6/2019, có 218 cửa hàng tại 14 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP HCM (chiếm 36% tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh so với mức 8% cuối năm 2018). Tính theo loại cửa hàng, Bách Hóa Xanh có 100 cửa hàng lớn 300m2, đang chiếm khoảng 17% số cửa hàng toàn chuỗi. Dự kiến Bách Hóa Xanh sẽ có cửa hàng thứ 700 trong quý 3/2019.

Doanh thu trung bình tiếp tục tăng lên đến hơn 1,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 25% trong nửa đầu năm 2019 từ mức 1,2 tỷ cuối năm 2018 và tăng gần 70% từ mức 900 triệu cuối tháng 6/2018. Để tiếp tục tối ưu tiềm năng của mỗi điểm bán, Bách Hóa Xanh đã bắt đầu triển khai việc nâng cấp các cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 – 2,5 tỷ đồng/tháng và có khả năng mở rộng diện tích thành cửa hàng lớn 300m2. Các cửa hàng 300m2 đang hoạt động tốt được chuyển đổi thành mô hình Double Shop (Bách Hóa Xanh kết hợp bán gia dụng).

Hậu Lộc
Xem phiên bản mobile