Thế Giới Di Động giảm lợi nhuận trong tháng đầu năm

Trong tháng 1/2021, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu giảm 12% và lợi nhuận sau thuế giảm 11% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận của Thế Giới Di Động “cao ngất” bất chấp Covid-19

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong tháng đầu năm 2021.

Theo đó, tháng 1/2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 11.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 494 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 9% kế hoạch doanh thu và 10% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Thế Giới Di Động giảm lợi nhuận trong tháng đầu năm
Ảnh minh họa

Theo MWG, nhu cầu mua sắm của khách hàng thường tăng mạnh trong khoảng 2 tuần trước Tết Nguyên đán. Theo đó, mùa cao điểm bán hàng năm nay bắt đầu từ cuối tháng 1 và kéo dài đến hết ngày 10/2 thay vì tập trung vào tháng Giêng như năm trước.

Do vậy, việc so sánh tăng trưởng so với cùng kỳ tháng 1 không có nhiều ý nghĩa. Kết quả lũy kế 2 tháng đầu năm sẽ phản ánh đúng bức tranh tổng thể cho mùa kinh doanh Tết.

Cuối tháng 1/2021, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 3 khiến nhiều tỉnh thành phải thực hiện việc giãn cách xã hội, phong tỏa các khu vực có ca nhiễm đã tác động không nhỏ tới tình hình kinh doanh của các mặt hàng không thiết yếu.

Tuy nhiên, nhờ mở rộng mạnh mẽ chuỗi Điện Máy Xanh supermini và sự đóng góp tích cực các ngành hàng chính, tác động của dịch Covid-19 lên hoạt động kinh doanh của MWG đã được hạn chế.

Theo báo cáo, trong tháng 1/2021, chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt hơn 8.700 tỷ đồng doanh thu (tăng 24% so với tháng 12/2020 và tăng 20% so với mức trung bình của 12 tháng trong năm 2020).

Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh supermini - động lực tăng trưởng của mảng bán lẻ điện tử tiêu dùng trong năm 2021 khi tiếp tục mở 65 điểm bán mới trong tháng 1, nâng tổng số cửa hàng lên 367 và mang về hơn 450 tỷ đồng doanh thu cho công ty. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng trong tháng cao điểm.

Trong khi đó, với 1749 cửa hàng tại ngày 31/01/2021 và kênh Bách Hóa Xanh online, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu gần 2.300 tỷ đồng, tương đương mức đóng góp gần 21% tổng doanh thu của MWG. Trong tháng 1/2021, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt gần 1,3 tỷ đồng.

Hậu Lộc
Xem phiên bản mobile