Thế Giới Di Động có 2.530 cửa hàng, mỗi ngày thu về 290 tỷ đồng

Trong 7 tháng đầu năm 2019, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 60.929 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, bình quân mỗi ngày công ty thu về 290 tỷ đồng.
Thế Giới Di Động sẽ đổi tên, đặt niềm tin vào Bách Hóa Xanh 6 tháng, Thế Giới Di Động thu 7.720 tỷ đồng từ bán hàng online Chủ tịch Thế Giới Di Động không mua hết số cổ phiếu đăng ký

Công ty Cổ Phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, trong 7 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 60.929 tỷ đồng (tăng trưởng 18% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 2.411 tỷ đồng (tăng trưởng 37% so với cùng kỳ). Luỹ kế 7 tháng, MWG đã hoàn thành 56% kế hoạch doanh thu và 68% kế hoạch LNST cả năm. Mảng online đóng góp 14% trong tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm trước.

the gioi di dong co 2530 cua hang moi ngay thu ve 290 ty dong
Ảnh minh họa.

Dưới góc độ ngành hàng, các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 35% về doanh thu so với 7 tháng đầu năm 2018. Với 42 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tính đến ngày 31/7/2019 có kinh doanh sản phẩm đồng hồ, tổng số sản phẩm công ty bán ra trong tháng 7 là hơn 15.000 chiếc.

Như vậy, sau gần 4 tháng thử nghiệm, MWG đã bán ra thị trường hơn 30.000 chiếc đồng hồ với giá trung bình 1,3 triệu đồng/sản phẩm. Công ty dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.

Tính đến cuối tháng 7/2019, MWG có 2.530 cửa hàng, tăng 69 cửa hàng so với cuối tháng 6. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh có thêm 27 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi; chuỗi Bách Hóa Xanh phát triển thêm 59 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 659.

Với 659 cửa hàng Bách Hóa Xanh tại thời điểm cuối tháng 7/2019, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt trên 1,5 tỷ đồng/tháng.

Sau đúng 1 năm kể từ tháng 7/2018 khi Bách Hóa Xanh triển khai thử nghiệm mô hình cửa hàng lớn 300m2 và phát triển mạng lưới ra khỏi TP HCM với cửa hàng đầu tiên tại Bình Dương, cuối tháng 7/2019, chuỗi đã có 268 cửa hàng tại 14 tỉnh khu vực Nam Bộ (chiếm 41% tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh).

Tính theo loại cửa hàng, Bách Hóa Xanh có 118 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 18% số cửa hàng toàn chuỗi. Doanh thu trung bình của một cửa hàng chuẩn là khoảng 1,4 tỷ đồng/tháng và của một cửa hàng lớn là khoảng 2,3 tỷ đồng/tháng.

Hậu Lộc
Xem phiên bản mobile