Thế Giới Di Động báo lãi lớn

Trong 11 tháng năm 2019, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 93.086 tỷ đồng tăng trưởng 18% và lợi nhuận sau thuế đạt 3.542 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm 2018.
Hé lộ mục tiêu lợi nhuận năm tới của Thế Giới Di Động Bách Hóa Xanh tham vọng vượt doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động

Theo công bố của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG), với kết quả trên, công ty đã hoàn thành

86% kế hoạch doanh thu và 99% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Doanh thu online đóng góp 13% tổng doanh thu của Thế Giới Di Động, tương đương với 11.832 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2019.

the gioi di dong bao lai lon
Ảnh minh họa.

Trong tháng 11/2019, Thế Giới Di Động mở mới trung bình 4 cửa hàng mỗi ngày. Tới thời điểm 30/11/2019, công ty có 2.929 cửa hàng, tăng thêm 117 cửa hàng so với cuối tháng 10. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh có 983 cửa hàng, tăng thêm 46 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng Thế Giới Di Động.

Trong khi đó, chuỗi Bách Hóa Xanh thêm 72 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 938. Công ty đang đẩy nhanh tiến độ mở rộng, hướng tới mục tiêu 1.000 cửa hàng Điện Máy Xanh và 1.000 cửa hàng Bách Hóa Xanh cuối tháng 12/2019.

Xét theo ngành hàng, Thế Giới Di Động tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu dương cho nhóm sản phẩm điện thoại, trên 30% cho sản phẩm điện lạnh, gia dụng và trên 150% cho thực phẩm và FMCGs. Hai ngành hàng mới là đồng hồ và laptop được công ty đẩy mạnh khai thác trong năm 2019.

Cụ thể, luỹ kế 11 tháng năm nay, có gần 240.000 sản phẩm được bán tại 26 trung tâm laptop và gần 500 cửa hàng thuộc các chuỗi của MWG, mang về hơn 2.300 tỷ đồng doanh thu. Trong khi đó, công ty cũng có hơn 315.000 sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại 227 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (shop-in-shop trong Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh), tương đương với giá trị doanh thu gần 630 tỷ đồng.

Đối với Bách Hóa Xanh, tính đến hiện tại có 938 cửa hàng với doanh thu bình quân tháng 11/2019 đạt 1,3 tỷ đồng, tăng khoảng 4% so với tháng trước. Doanh thu bình quân cửa hàng đang tăng trở lại nhưng sẽ tăng chậm hơn giai đoạn quý 2 năm 2019 do tỷ trọng đóng góp doanh thu ngày càng lớn từ các cửa hàng ở tỉnh, bao gồm các tỉnh mới ở Duyên Hải Nam Trung Bộ và các huyện xã có thu nhập dân cư trung bình thấp tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Được biết, Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 để trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020. Theo đó, trong năm tới, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 122.445 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.835 tỷ đồng.

Hậu Lộc
Xem phiên bản mobile