Thầy Park đề xuất cử người đi khảo sát sân Thammasat trước trận "đại chiến" với Thái Lan

Ngày 1.8, theo đề xuất của HLV Park Hang-seo, ông Đoàn Anh Tuấn – Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã sang Thái Lan, thị sát sân vận động Thammasat, nơi diễn ra trận đấu lượt đi vòng loại World Cup khu vực châu Á giữa Thái Lan và Việt Nam (VN) vào ngày 5.9.
Vòng loại World Cup 2022: Có sao nhập tịch, Indonesia quyết đấu Việt Nam VFF chính thức hoãn V-League để tuyển Việt Nam quyết đấu Thái Lan Danh sách ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022: Park Hang-seo phá cách
thay park de xuat cu nguoi di khao sat san thammasat truoc tran dai chien voi thai lan

Đại diện VFF cho biết: “Sở dĩ, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan không chọn sân vận động quốc gia Rajamangala với sức chứa 65.000 chỗ ngồi để tiến hành trận đấu này vì sân đang trong giai đoạn nâng cấp gấp rút, trước khi AFC kiểm tra lần cuối vào tháng tới. Nếu không đạt chất lượng, Thái Lan sẽ bị tước quyền đăng cai vòng chung kết U23 châu Á vào đầu năm 2020.

Việc họ chuyển trận đấu về sân Thammasat cũng không phải là điều quá đáng lo với đội tuyển VN dù sân này nằm ở TP.Rangsit, tỉnh Pathum Thani, cách thủ đô Bangkok hơn 40 km. Thế nhưng VFF và ông Park vẫn muốn có sự chuẩn bị tốt nhất nên phải cử người đến tận nơi khảo sát chất lượng”.

Khá nhiều cầu thủ của đội tuyển đã từng thi đấu trên sân Thammasat như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Hùng Dũng… khi đội Hà Nội FC đá với đội Bangkoc United (sân Thammasat là sân nhà của đội bóng này) tại AFC Champions League vào đầu năm nay. Sân Thammasat thuộc một trường đại học và có quy mô tới 25.000 chỗ ngồi.

Cầu thủ Đức Huy cho biết: “Chúng tôi đã đến sân này một lần và rất hài lòng vì mặt sân rất đẹp. Cỏ kim, rất phẳng. Thi đấu rất “thích” chân”.

thay park de xuat cu nguoi di khao sat san thammasat truoc tran dai chien voi thai lan

Ông Đoàn Anh Tuấn sẽ có trách nhiệm làm việc với ban quản lý sân, ghi nhận chất lượng thực tế sân Thammasat và có báo cáo cụ thể với VFF và ông Park.

Cách đây chưa lâu, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Kornvirakun Nanthakul cho hay: “Với trận đấu đầu tiên gặp VN ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chúng tôi cần một sân ở gần Bangkok và gần sân bay quốc tế Suvarnabhumi để dễ dàng di chuyển đến. Vì vậy, sân Thammasat là phù hợp nhất”.

Trước đó, dư luận Thái Lan cũng khuyến cáo FAT không nên chọn sân Chang Arena ở Buriram vì đây là nơi đã chứng kiến thất bại của đội tuyển Thái trước Việt Nam ở King’s Cup 2019.

Đó là vấn đề sân bãi, còn liên quan đến lịch thi đấu của V-League và Thai League, cả VFF và FAT đều có sự điều chỉnh để hai đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận tái đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn này.

VFF và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã điều chỉnh các vòng tiếp theo của V-League 2019, nhằm đảm bảo quỹ thời gian tập trung, tập luyện cho đội tuyển cũng như không ảnh hưởng quá nhiều đến công tác tổ chức của các giải chuyên nghiệp và kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30 của đội tuyển U.22 Việt Nam. Cụ thể, sẽ lùi vòng 23 của V-League 2019 thi đấu vào ngày 15/9 thay vì ngày 30-31/8 và 1/9 như dự kiến. Với sự điều chỉnh này, đội tuyển dự kiến hội quân vào ngày 26/8, sau khi kết thúc vòng 22 (ngày 25/8). Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 10 ngày để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách tại Thái Lan (ngày 5/9 thi đấu). Điều này sẽ giúp BHL có điều kiện thuận lợi hơn để điều chỉnh điểm rơi phong độ tốt nhất cho các cầu thủ.

Theo Thanhnien.vn
Phiên bản di động